Trời mưa ẩm, giày càng giặt càng hôi, dùng ngay mẹo này không cần bột giặt, giày thơm thoáng nhanh gọn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có đôi giày bẩn bị hôi đừng nghĩ tới việc dùng bột giặt ngay, hãy dùng các nguyên liệu sẵn có trong bếp để khử mùi hôi của giày

Trời ẩm ướt vi khuẩn phát triển nên giày càng dễ bị bẩn và hôi. Điều đó không chỉ gây khó chịu cho bạn mà còn ảnh hưởng tới giao tiếp và có thể gây mùi khó chịu cho người bên cạnh. 

Giày giặt xong mà không đủ nắng thì giày càng hôi vì chúng có kết cấu nhiều lớp lâu khô và dễ bị úm mùi. Áp dụng ngay mẹo hay bằng nguyên liệu trong bếp:

Dùng muối ăn khử mùi hôi

Muối ăn có công dụng hút mùi rất tốt. Bạn có thể cho muối ăn (dạng hạt, muối khô không bị ướt) bọc vào giấy ăn rồi đặt vào giày để qua đêm. Muối ăn giúp hút mùi rất tốt. 

giay-hoi-khu-mui-hoi

Dùng Baking soda khử mùi

Baking soda là phụ gia làm bánh và chúng có công dụng khử mùi tốt. Bạn có thể cho baking soda vào khăn giấy mỏng hoặc túi vải mỏng bọc lại rồi đặt vào trong giày. Tính kiềm của baking sẽ trung hòa với tính axit của mồ hôi chân giúp khử mùi hôi, diệt vi khuẩn. Bạn hãy để chúng qua đêm sáng hôm sau sẽ thấy đôi giày không còn hôi nữa. 

khu-mui-hoi-giay

Tinh dầu quế hặc bột quế

Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu quế và thoa trong lòng giày, hoặc cho ít bột quế dưới lót giày. Quế có tính khử khuẩn rất tốt. Chúng vừa gúp khử hôi lại còn giúp ấm bàn chân, giúp lưu thông máu huyết cho bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đi giày.

Xịt cồn vào lót giày

Cồn cũng là một chất khử mùi hiệu quả và có tính diệt khuẩn tốt, chúng lại bay hơi nhanh nên không để lại dấu vết trong giày. Hãy xịt cồn vào lót giày và khoang giày rồi để chúng tự bay hơi khô. Cồn sẽ khử sạch mùi hôi trong giày và xung quanh giày.

Sử dụng túi trà khô hút mùi, trà lẫn thảo mộc càng tốt

Trà khô có tính hút và khử mùi rất tốt. Tà khô lại thấm hút cao nên đặt vào trong giày giúp giày khô thoáng lại tẩy mùi. Nếu trà thảo mộc thơm càng tốt vì chúng sẽ giúp khử mùi hôi tốt hơn. 

bot-que-mui-giay

Dùng bã cà phê khô hoặc hạt cà phê đã rang

Tương tự trà, cà phê cũng có tính hút mùi rất cao nên đặt bã cà phê vào trong giày sẽ giúp chúng hút mùi hôi. Bạn nên cho cà phê vào trong túi vải lọc đặt trong giày và để qua đêm. Cà phê còn tạo mùi thơm dễ chịu cho giày.

Dùng cát vệ sinh của mèo

Cát vệ sinh của mèo được thiết kế để hút mùi hôi của thú cưng nên chúng cũng giúp bạn khử mùi hôi giày.  Bạn có thể cho cát sạch cho mèo, loại chưa dùng tới vào túi vải rồi để vào trong giày để qua đêm giúp chúng hút mùi.

ca-phe-khu-mui-giay

Nước kiềm xịt vào giày

Nước kiềm độ pH cao tầm 12 sẽ giúp diệt vi khuẩn khử mùi hôi. Nếu bạn có nước kiềm hãy dùng bình xịt phun sương rồi xịt vào trong giày, sau đó để tầm nửa tiếng rồi lau khô hoặc dùng máy sấy sấy khô. Lưu ý xịt lượng vừa phải tránh làm giày ướt sũng.

Dùng dầu gió

Dầu gió cũng có tính khử mùi rất tốt. Nên bạn có thể nhỏ dầu gió vào giấy ăn rồi nhét chúng vào lòng giày. Mùi dầu gió sẽ khử mùi hôi của giày rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link