Trời nồm không cần mua máy hút ẩm, bật điều hòa chế độ này là nhà khô ráo ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Trời nồm ẩm bật điều hòa chế độ nào là thích hợp và để đảm bảo sức khỏe luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Trời nồm có nên bật máy điều hòa hay không?

Nếu nhà bạn không có thiết bị hút ẩm trong những ngày trời nồm lên đến đỉnh điểm, bạn hoàn toàn có thể bật điều hòa để thay thế. Bởi vì tùy cách hoạt động khác nhau nhưng máy điều hòa không khí cũng có chức năng làm khô không khí tựa như máy hút hơi ẩm vậy.

Có rất nhiều gia đình đã sử dụng phương pháp bật điều hòa để giúp làm mát cơ thể và tránh cảm giác bị bí và ẩm. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng chế độ này trong vòng từ 1-2 giờ thôi. Độ ẩm quá thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người và gây ra những triệu chứng như khô mắt, khô da hay kích ứng da,...

download (24) (1)

Ngoài ra, với thiết kế kèm theo tính năng hút ẩm của máy điều hòa nhiệt độ thì hiệu quả tiết kiệm điện không được như máy chống ẩm, vì lượng tiêu thụ điện của điều hòa quá lớn.

Cơ chế hút ẩm của điều hòa như thế nào?

Vậy trời nồm ẩm bật điều hòa chế độ nào? Hoạt động ở chế độ làm khô không khí của điều hòa cũng gần tương tự với máy hút hơi ẩm. Khi chế độ này được bật, quạt và các bộ phận bên trong máy vẫn chạy. Tuy nhiên, giàn lạnh sẽ không thổi ra không khí lạnh như ở chế độ "Cool" bình thường và không khí kèm hơi nước trong phòng sẽ đi qua máy điều hòa được ngưng tụ lại.

Việc bật điều hòa ở chế độ Dry (tức chế độ hút ẩm) có tác dụng giúp làm khô nhẹ không khí, hạn chế được độ ẩm trong nhà, giúp không khí được lưu thông tốt hơn, từ đó đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là những gia đình có em nhỏ và người lớn tuổi.

download (25)

Cách chọn nhiệt độ và chế độ điều hòa phù hợp khi trời nồm

Tính năng làm mát ở chế độ khô (Dry) chỉ hiệu quả với trời nồm hoặc trong mùa mưa ẩm

- Bấm chọn vào phần Mode, chọn ở chế độ Dry (biểu tượng có hình giọt nước)

- Ở chế độ này, chương trình đã được cài sẵn máy chạy khoảng 3 đến 5 phút lại nghỉ để tiết kiệm điện năng.

- Bạn sẽ không bị cảm thấy lạnh vì ở chế độ này tốc độ gió thổi ra không quá lớn.

Ngoài ra, đối với một số loại máy điều hòa không có chế độ "Dry", các bạn có thể để điều hòa ở chế độ làm lạnh với nhiệt độ khoảng 25-27 độ C cũng là cách hút ẩm hiệu quả cho căn phòng. Không nên tăng hoặc giảm quá chênh lệch so với nhiệt độ ở bên ngoài hoặc bật tắt liên tục vì sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy, đồng thời rất dễ khiến chúng ta dễ bị sốc nhiệt. Vậy, trời nồm ẩm bật điều hòa chế độ nào? Bạn đã có lời giải đáp!

Để chắc chắn có nên sử dụng chế độ Dry hay không, người dùng nên có đồng hồ theo dõi độ ẩm trong phòng. Nếu độ ẩm cao trên 70%, chế độ này mới nên được sử dụng, trong trường hợp dưới 60%, điều hòa nên được bật ở chế độ làm mát thông thường (Cool) kết hợp sử dụng máy tạo ẩm hoặc để một chậu nước nhỏ trong phòng.

Tại Việt Nam, người dùng có thể sử dụng chế độ Dry trong mùa nồm ở miền Bắc (tháng 2, 3 hàng năm) hoặc mùa mưa ở cả hai miền. Vào đầu mùa đông ở miền Bắc, tiết trời một số ngày oi, ẩm cũng có thể sử dụng chế độ này để giúp không khí dễ chịu hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link