Trộn mật ong với thứ này cho bạn một loại kem dưỡng trắng da tự nhiên, hiệu quả không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Mật ong là nguyên liệu tự nhiên rất tốt cho sức khỏe và làn da. Biết dùng mật ong đúng cách bạn không còn phải lo lắng chọn những sản phẩm mỹ phẩm đắt tiền.

Mật ong tự nhiên rất giàu dinh dưỡng, bao gồm các vitamin và các acid amin giúp dưỡng da chống lại gốc tự do. Mật ong giúp da hồng hào, mịn màng và có khả năng trị mụn.

Tinh bột nghệ là thành phần kháng viêm, sát khuẩn cực tốt cho da. Nghệ còn có công dụng tái tạo chống lão hóa, giảm thâm nám làm trắng da. Nghệ cũng rất tốt cho các trường hợp phục hồi da hư tổn.

mat ong nghe

Sự kết hợp của mật ong và nghệ sẽ tạo một hỗn hợp mặt nạ dưỡng da cực phẩm bởi hai “thần dược” nổi tiếng sẽ giúp tẩy tế bào chết, giúp tái tạo tế bào da mới, làm trắng da, giảm sạm nám.

Cách làm: Bạn dùng tinh bột nghệ nguyên nhất trộn với mật ong sao cho thành một hỗn hợp sệt sệt. Sau đó cất trong lọ dùng dần. Bạn cũng có thể để trong tủ mát. Tuy nhiên mật ong tự nhiên vốn đã là một chất bảo quản tự nhiên nên bạn để ở nhiệt độ phòng bình thường cũng không sợ hỏng. Mỗi lần trộn bạn có thể dùng trong vài tháng.

tron mat ong tinh nghe

Cách dùng: Dùng hỗn hợp mật ong nghệ thoa lên da. Sau đó massage nhẹ nhàng tầm 20 phút mỗi lần rồi rửa mặt sạch bằng nước. Bạn dùng 2-3 lần mỗi tuần không nên ngày nào cũng dùng vì có thể làm mòn da.

Lưu ý: Khi thoa hỗn hợp mật ong nghệ và massage lên mặt bạn sẽ thấy cảm giác nong nóng nhưng cảm giác đó sẽ nhanh chóng qua đi. Nên dùng tinh bột nghệ thay vì nghệ tươi hoặc bột nghệ thông thường để tránh màu nghệ bám trên da. Hơn nữa tinh bột nghệ đã làm sạch các chất gây dị ứng ở vỏ củ nghệ nên sẽ giảm nguy cơ dị ứng da. Đặc biệt để tạo được hiệu quả, bạn cần tìm mua mật ong nguyên chất, không phải mật ong đường. Bởi nếu mật ong nhiều đường không tác dụng mà còn khiến cho da có thể dễ nhiễm khuẩn vì lượng đường cao.

dap mat ong tinh nghe

Rất nhiều chị em phụ nữ đã thử phương pháp này và thành công có một làn da sáng hồng và khỏe mạnh, giảm thâm sạm. Những người có nguy cơ dị ứng mật ong hay dị ứng nghệ thì nên thử trên vùng da nhỏ trước khi dùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn