Trồng cây kim ngân chỉ cần nhớ quy tắc “3 không”, không lo lá úa vàng, cây xanh tốt quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người trồng cây kim ngân cả chục năm, cành lá rất xanh tươi, càng nhiều năm cây càng mang sức sống. Dù thế, cũng có nhiều người không “mát tay”, cây dễ bị vàng lá, héo ngọn, mềm cành, thối rễ,...

Nguyên tắc "3 không" khi trồng cây kim ngân

1 - Không trồng cây ở nơi quá nhiều ánh sáng

Tuy không tồn tại yêu cầu cao về ánh sáng nhưng cây kim ngân chịu bóng tốt hơn, ưa nóng ran. Vì vậy, bạn không nên đem cây kim ngân ra nắng, tránh đặt cây ở nơi mang ánh sáng mạnh hoặc nơi mang tia nắng trực tiếp. Đặt cây ở nơi thiếu ánh sáng, cây sẽ phát triển tốt hơn.

Empty

2 - Không tưới thường xuyên

Thực tế, cây kim ngân rất dễ chăm sóc nhưng lúc trồng trong nhà nhiều cây vẫn bị thối rễ. Nguyên nhân rất mang thể do người trồng quá siêng năng, thường xuyên tưới nước cho cây.

Những chuyên gia cây cảnh cho biết thêm, một chậu cây kim ngân trồng tại nhà chỉ nên tưới 10 ngày / lần vào mùa hè, mang lúc chỉ tưới một lần vào mùa đông. Nếu tưới quá nhiều, cây dễ bị vàng lá, rụng lá. Vì vậy, tốt hơn hết game thủ ko nên tưới cây quá thường xuyên.

3 - Không chú ý dinh dưỡng đất

Khi cây chưa ra hoa và quả chúng ta nên bón phân NPK 20-20-15 hòa với nước theo tỷ lệ 100g phân với 10 lít nước rồi tưới lên gốc cây. Đối với cây trồng trong chậu yêu cầu dinh dưỡng cao hơn nên khoảng 20 ngày bón phân cho cây lại một lần. Với những cây đã có hoa và quả thì nên bón phân Kali cho cây. Tỷ lệ khoảng 100g kali hòa với 10 lít nước và cũng tưới đều lên bề mặt chậu. Lưu ý, không tưới lên thân và lá vì sẽ làm khô nóng cây.

Một số biểu hiện của cây cần lưu ý

Cây Kim ngân bị vàng lá

Thông thường, cây bị vàng lá do hai nguyên nhân chính: Do môi trường yếm khí, không gian xung quanh kín khiến không khí lưu thông kém. Nguyên nhân thứ 2 có thể do cây được tưới quá nhiều nước khiến lá cây chuyển màu vàng và bị rụng.

Với những cây bị yếm khí nên đặt cây ở những nơi thông thoáng không khí lưu thông tốt để cây hồi phục trở lại. Lưu ý không nên để cây ở những vị trí quá tối.

Với những cây bị vàng lá do tưới quá nhiều nước cầm tạm ngưng tưới nước và đưa cây ra đặt ở vị trí thông thoáng. Đợi đến khi đất trong chậu khô bắt đầu tưới nước trở lại và cần kéo dài khoảng thời gian giữa các lần tưới. Để 1 thời gian cho cây hồi phục sau đó mới để cây lại vị trí ban đầu.

Empty

Bên cạnh đó còn có một nguyên nhân cũng có thể khiến cây bị vàng lá là do để cây quá lâu không tưới nước. Thường gặp ở những người quá bận rộn với công việc và không có thời gian chăm sóc cây.

Cây Kim ngân bị khô héo

Khi cây có hiện tượng khô héo, vàng úa, rụng lá,... cần nhanh chóng giúp cây hồi phục lại sức sống. Tránh ánh sáng mặt trời rọi thẳng trực tiếp vào cây gây mất nước, chết cây. Đặt cây ở vị trí mát mẻ, thông thoáng, không khí trong lành.

Trong thời gian này cần tránh tác động đến đất trồng gây ảnh hưởng, tổn thương bộ rễ của cây. Nên cắt bỏ những lá vàng úa, khô héo, tưới nước đầy đủ. Tốt nhất nên hòa đạm với nước ở nồng độ thấp và tưới cho cây mỗi tuần một lần để cung cấp thêm dinh dưỡng giúp cây nhanh hồi phục.

Đợi sau 1 thời gian cây đã hồi phục và phát triển ổn định thì nên thay đổi đất trồng. Tốt nhất nên chọn loại đất mục, phù sa, và bón phân trước khi trồng.

Theo:  xevathethao.vn copy link