Mẹo ngăn ngừa lão hóa và giữ da trẻ trung ngay từ thời đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - Thói quen sinh hoạt không tốt cũng khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn nên bạn cần phải thay đổi từ sớm.

Quá trình lão hóa da diễn ra từ rất sớm. Lão hóa là quá trình tự nhiên của cơ thể, không ai có thể tránh khỏi. Càng lớn tuổi, sự hình thành collagen, elastin, sản sinh tế bào càng giảm khiến cấu trúc này trở nên lỏng lẻo, da mất sự đàn hồi vốn có.  Chính vì vậy, cần có giải pháp skincare để ngăn ngừa lão hóa ngay từ sớm

Rửa mặt thật dịu nhẹ

Rửa mặt rất quan trọng để loại bỏ cặn bẩn, ô nhiễm và làn da được khỏe hơn. Tuy nhiên, thói quen chà xát mạnh khi rửa mặt với niềm tin sẽ giúp lấy đi sạch bụi bẩn trên da sẽ vô tình làm tổn hại đến da của bạn, kéo cho các nếp nhăn trở nên rõ nét hơn. Hãy sử dụng một loại sữa rửa mặt thật dịu nhẹ để bảo vệ làn da và giữ cho nó có khả năng chống mất nước. 

lam-sach-da

Nếu pH trong sữa rửa mặt quá cao, da bạn có thể bị kích ứng và khiến da càng khô hơn, hãy chọn một loại sữa rửa mặt có độ pH thấp vào buổi sáng và một loại sữa rửa mặt khác giúp tẩy sạch da nhưng vẫn dịu nhẹ vào buổi tối.

Dưỡng da với chất chống oxy hóa

Khi cuối tuổi 20, bạn có thể bắt đầu nhận thấy rằng làn da không còn mịn và mềm nữa. Hãy sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, tái tạo tế bào.

Sử dụng tẩy tế bào chết hóa học nhẹ nhàng

Nếu bạn nhận thấy da xỉn màu, khô và nổi mụn ngay cả khi sử dụng sản phẩm dưỡng da, có thể đã đến lúc bắt đầu tẩy tế bào chết cho da. Nên tránh xa các sản phẩm tẩy da chết vật lý có hạt lớn vì sẽ tạo ra các vết rách siêu nhỏ trên da. Thay vào đó, hãy sử dụng các chất tẩy tế bào chết hóa học nhẹ nhàng.

Empty

Sử dụng kem chống lão hóa từ tuổi 25

Chỉ cần ở độ tuổi 25 là da đã bắt đầu bước vào quá trình lão hóa rồi đấy. Ngay lúc này, bạn rất cần những bước chăm sóc đặc biệt hơn, cụ thể là các sản phẩm chống lão hóa.

Dùng kem dưỡng mắt

Đừng quên vùng mắt của bạn vì đây là nơi thể hiện khuyết điểm quầng thâm và sần sùi. Nếu kem dưỡng ẩm da mặt và huyết thanh quá nặng đối với vùng mắt, kem dưỡng mắt chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

cham-soc-da-mat-tuoi-20-1

Hạn chế trang điểm

Make up có thể giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người đối diện, nhưng lạm dụng mỹ phẩm quá mức vô tình làm tổn hại da, thậm chí tăng cao nguy cơ viêm da. Do đó, chị em nên hạn chế trang điểm nếu không quá cần thiết. Việc làm sạch sạch trước khi đi ngủ mỗi ngày để da được làm sạch và phục hồi khỏe mạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link