Trồng cây ổi phía trước hay sau nhà? Cẩn thận kẻo phạm "Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ" làm tiêu tán tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Cây ổi là cây ăn được quả lại dùng được lá và được nhiều nghệ nhân tạo dáng bonsai đẹp. Thế nhưng trồng ổi trong nhà sao cho đúng?

Cây ổi là loại cây ăn trái nổi tiếng ở Việt Nam. Lá ổi còn là loại lá ăn kèm với nem rất đặc trưng. Lá ổi cũng là một vị thuốc tốt trong dân gian và y học cổ truyền. Trái ổi là trái cây giàu vitamin C, không phải trái cây đắt tiền nhưng lại là trái cây phổ biến và được ca ngợi nhiều công dụng, được yêu thích. Ổi có rất nhiều loại từ ổi găng, ổi mỡ, ổi xá lị, ổi trâu, ổi đào...

Cây ổi có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Trước đây ổi thường chỉ trồng là cây ăn quả và lấy lá. Nhưng gần đây ổi được hóa thế bonsai rất nhiều để trang trí nhà cửa. Theo phong thủy cây ổi tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự cứng rắn như người quân tử. Trái ổi mang lại sự may mắn thịnh vượng. Trái ổi xanh lúc lỉu thể hiện cho sự sung túc giàu sang, con cháu đông đủ, gia đình sum vầy hạnh phúc.

cay-oi-trong-truoc

Cây ổi thân hình có màu nâu xù xì, đôi khi tróc vỏ lộ thân trắng. Ổi cũng là cây cho bóng mát và có thể thành cây lớn. Bởi vậy cây ổi phù hợp trồng trong khu vực nhà, ban công, phía trước, phía sau nhà tùy theo sự lựa chọn dáng cây và cách trồng. Cây ổi to và muốn trồng ra đất nên trồng phía sau nhà hoặc bên trái nhà. Cây ổi bonsai và cây dáng nhỏ thì nên đặt phía trước nhà.

Cây ổi hợp mệnh nào?

Cây ổi gần như không khắc với mệnh nào bởi cây có hoa trắng, thân nâu, tróc vỏ thân màu trắng xám, lá xanh, mặt sau lá màu xanh phủ xám bạc, trái màu xanh, ruột đỏ hoặc trắng. Theo các chuyên gia phong thủy, cây ổi không kén người trồng, vì thế gia chủ mệnh, tuổi nào cũng có thể trồng loại cây này.

Nhưng trồng ổi phải nhớ điều này

Cây ổi có dạng bonsai, dạng trồng chậu hoặc trồng đất. Khi trồng đất cây có thể phát triển thành cây to lớn. Vì thế nên xác định vị trí trồng trước hay sau nhà để chọn loại cây. Nếu muốn trồng cây thành cây to thì nên trồng sau nhà. Còn phía trước thì nên trồng cây ổi dạng bonsai.

Trồng ổi cần lưu ý phong thủy tả thanh long hữu bạch hổ. Cây ổi thuộc giống cây to cao thì nên trồng phía bên trái tức bên thanh long hoặc sau nhà. Chúng sẽ cao to hơn những cây cảnh vật phong thủy bên trái. Bởi theo luật tả thanh long, hữu bạch hổ thì bên trái thanh long sẽ cao hơn những thứ bên phải bạch hổ, như thế mới thuận phong thủy. Khi bạch hổ cao hơn thanh long sẽ lấn át làm mất cân bằng thế thanh long bạch hổ trong nhà.

cay-oi

Cây ổi trồng không được chắn giữa lối đi làm cản luồng khí lưu thông và cản bước thần tài vào nhà. 

Cây ổi cũng là cây có nhiều sâu róm thế nên khi trồng cần phải chú ý để tránh mùa sâu róm nở gây ngứa ngáy cho người trong nhà. Bạn có thể dùng bình xịt lớn để xịt diệt sâu róm.

Cách chăm sóc cây ổi: 

Đất trồng: Cây ổi ưa loại đất axit nhẹ, pH không quá 6 và không dưới 5.  Đất trồng nên nhiều ẩm nhiều mùn cây sẽ ra nhiều quả.

Nhiệt độ:Cây ổi không chịu được nhiệt độ quá lạnh. Tuy nhiên với khí hậu Việt Nam, cây phát triển tốt.

Ánh sáng: cây ổi ưa nắng, sáng hoàn toàn, tối thiểu 6h/ngày. Thế nên vị trí trồng cần thoáng đãng, thoáng gió, rộng rãi để cây phát triển.

Độ ẩm: Cây ổi ưa ẩm trung bình nên cần tưới nước thường xuyên

Với cây ổi, bạn có thể trồng thành chậu bonsai hoặc trồng chậu thông thường hoặc nhà có đất rộng thì trồng ra đất. Bạn có thể dùng lá ổi làm trà giúp hạ huyết áp.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn