Trồng hoa giấy chỉ thấy lá không ra hoa: Tưới ngay thứ nước này cho hoa nở quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè chính là giai đoạn hoa giấy phát triển nhanh chóng. Nhưng nếu cây hoa giấy nhà bạn trồng mãi vẫn chỉ thấy lá thì hãy tưới ngay những loại nước này.

Tưới bia giúp hoa giấy khỏe mạnh

Bia giúp làm tăng thêm khoáng chất và một số nguyên tố vi lượng, giúp rễ cây phát triển tốt, tăng cường khả năng leo bám của cây. Bên cạnh đó, bia chứa nhiều dinh dưỡng như carbon dioxide, đường, photphat và hàng loạt khoáng chất quan trọng.

Để dùng bia tưới hoa giấy bạn tuyệt đối không được đổ bia trực tiếp xuống đất mà phải pha loãng với nước theo tỉ lệ 1 bia : 30 nước. Nếu không làm như vậy thì rễ cây dễ bị tăng nhiệt và bị thối, gây chết cây. Sau khi pha loãng bia với nước theo đúng tỷ lệ, cứ 3 tuần bạn tưới hỗn hợp vào đất để chăm sóc cho cây hoa giấy. Chỉ sau một thời gian ngắn, cây sẽ phát triển nhanh chóng, cho nở nhiều chùm hoa đẹp mắt.

Dùng giấm ăn giúp cây hoa giấy nở hoa thường xuyên

Để giúp hoa giấy ra hoa rực rỡ, có một mẹo rất đơn giản là dùng một chút giấm ăn. Vì độ pH lý tưởng để hoa giấy có thể phát triển khỏe mạnh và nở hoa tốt phải trong khoảng từ 5.5 đến 6.0. Giấm ăn sẽ giúp cân bằng và ổn định pH trong đất, từ đó khiến cây hoa giấy có thể sinh trưởng tốt và nở hoa liên tục.

Để dùng giấm ăn tưới cây bạn pha loãng khoảng 150ml giấm ăn với 4 lít nước sạch. Tiếp đến sử dụng nước này tưới thường xuyên cho cây hoa giấy từ 1-2 lần mỗi tuần. Nhờ vậy mà độ chua của đất được cải thiện, cung cấp dinh dưỡng cho cây và giúp cây lớn nhanh, phát triển tốt nhất.

Một số lưu ý khác khi chăm sóc hoa giấy

Vì cây hoa giấy rất ưa ánh sáng mạnh nên nếu trồng cây ở nơi quá râm mát sẽ ảnh hưởng tới khả năng ra hoa. Vậy nên bạn hãy trồng cây ở những nơi nhiều ánh sáng và thoáng đãng sẽ thuận lợi cho quá trình sinh trưởng của cây.

Ngoài ra, cây hoa giấy có khả năng chịu hạn tuyệt vời, càng tưới nhiều nước sẽ càng khiến cây khó ra hoa và kém phát triển hơn. Thậm chí còn khiến cây dễ bị thối rễ, chết cây. Vì vậy bạn chỉ cần tưới từ 1-2 lần mỗi tuần là đủ. Nếu dùng mẹo tưới cây bằng giấm ăn và bia như ở trên thì phải cách 3-4 tuần mới thực hiện một lần để không làm ảnh hưởng tới sự cân bằng các nguyên tố trong đất.

Khi cây hoa giấy trong thời kỳ chuẩn bị ra hoa, bạn nên tập trung dưỡng ẩm và cung cấp cho cây đầy đủ nguyên tố vi lượng cần thiết. Đồng thời bạn cũng nên cắt bỏ bớt những lá không cần thiết trên cành. Từ đó cây có thể tập trung dinh dưỡng cho sự phát triển của hoa, giúp hoa nở rộ tốt hơn, thành chùm to và đẹp.

Ngoài ra sau mỗi đợt ra hoa bạn cũng cần phải cắt tỉa bớt những cành và lá đã bị héo úa. Làm như vậy sẽ giúp cây tập trung dinh dưỡng để phát triển tốt hơn ở lần ra hoa tiếp theo. Hoa giấy có thể sinh trưởng quanh năm nên bạn cần chú ý chăm sóc thường xuyên để cây có thể khỏe mạnh, lớn nhanh và ra hoa đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link