Trong một miếng nhỏ bánh chưng có bao nhiêu Calo?

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi trong một miếng bánh chưng chứa đựng bao nhiêu dinh dưỡng hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trong một miếng bánh chưng chứa bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trung bình trong 100g bánh chưng có bao nhiêu calo?100g bánh chưng có bao nhiêu calo?

Bánh chưng là món ăn giàu chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Trong 100g bánh chưng sẽ cung cấp năng lượng khoảng 181kcal (1 kcal = 1000 calo), 4,3g chất đạm4,2g chất béo31,6g chất bột đường0,6g chất xơ26g canxi0,94g chất sắt1,4g chất kẽm

Lợi ích khi ăn bánh chưng có tác dụng gì?

Giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc: Với nguyên liệu có chứa đậu xanh, bánh chưng có tác dụng thanh nhiệt, mịn da, giải tất cả các chất độc. Bên cạnh đó gạo nếp của bánh chưng còn có tác dụng trị chứng ra mồ hôi, váng đầu chóng mặt…

Bổ sung chất đạm: Với nhân thịt lợn ở giữa, bánh chưng là nguồn cung cấp chất đạm (protein) - chất dinh dưỡng không thể thiếu cho mọi lứa tuổi.

Kháng khuẩn, kháng nấm: Hạt tiêu trong nguyên liệu làm bánh chưng có chứa hoạt chất oleoresin với công dụng là kháng khuẩn và kháng nấm hiệu quả, hỗ trợ quá trình đông máu.

banh chung

Ngừa chứng đầy bụng: Hành trong thành phần bánh chưng có tác dụng sát trùng, ngừa chứng đầy bụng, chậm tiêu hóa hay viêm nhiễm đường ruột,...

Tốt cho hệ tiêu hóa, lợi tiểu: Lá dong của bánh chưng mang tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể, giúp giải độc và lợi tiểu. Ngoài ra, lá dong còn có công năng bảo quản bánh được lâu, giữ màu xanh, mùi thơm và khai vị kích thích tiêu hoá.

Những lưu ý khi ăn bánh chưng

Người béo phì thừa cân không nên ăn bánh chưng bởi trong bánh chưng chứa nhiều dinh dưỡng nên nếu ăn vào bạn sẽ càng tăng nguy cơ thừa cân thêm đó.

Người đang có vết thương hở không nên ăn bánh chưng: Bởi vì bánh chưng sẽ khiến cho vết thương của bạn dễ bị ngứa mưng và lâu lành hơn bình thường. Bởi vậy, bạn đừng bao giờ ăn bánh chưng khi có vết thương chưa lành.

trong 1 mieng banh chung chua bao nhieu calo

Người bị bệnh tiểu đường: Bánh chưng vốn là món ăn giàu năng lượng, có đầy đủ đường, đạm, béo, vitamin, chất khoáng. Do đó, người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều vì sẽ gây tăng đường huyết, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Người bị đau dạ dày: Trong bánh chưng có gạo nếp và đỗ xanh, đây là 2 nguyên liệu thực phẩm có thể gây ra những cơn đầy bụng, ợ chua, khó tiêu. Vì vậy, những người có tiền sử đau dạ dày không nên ăn loại bánh này nếu không muốn tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link