4 miếng thịt vừa bổ vừa ngon của con lợn, đi chợ sớm mới có, thấy thì đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Đây mới là phần thịt ngon và hết nhanh nhất, chị em muốn mua được phải đi chợ từ sáng sớm!

Thịt lợn quả thực rất bổ dưỡng, ngoài việc giàu protein chất lượng cao và chất béo chất lượng cao, nó còn chứa canxi mà cơ thể chúng ta cần. Kẽm và khoáng chất sắt cũng như nhiều loại vitamin, nguyên tố vi lượng, carbohydrate và axit amin.

IMG_9281

Những chất dinh dưỡng này rất có lợi cho cơ thể, có thể giúp chúng ta nâng cao khả năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình tiêu hóa của đường tiêu hóa, đồng thời có thể giúp nuôi dưỡng cơ thể ở một mức độ nhất định, tạo cảm giác ngon miệng và giảm cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác thèm ăn.

Có nhiều cách làm và ăn thịt lợn nhưng nhiều người không biết rằng thực ra có 4 phần thịt lợn ngon nhất.

Miếng thịt đầu tiên là miếng thăn lớn

Trên thực tế, giữa thăn lớn và thăn mà chúng ta nói đến trong cuộc sống hàng ngày có sự khác biệt rất lớn, thăn được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày là thăn nhỏ, còn thăn lớn là nơi nối liền các xương sườn lớn. Là một con thăn lớn, thịt tương đối mềm và bên ngoài có rất nhiều mối nối hấp dẫn. Tương đối rẻ, nhưng có hương vị thơm ngon. Nói chung, sẽ dùng để xào trực tiếp các lát thịt hoặc xào thịt heo xé nhỏ, rất mềm và mịn, ăn được.

Miếng thịt thứ hai ám chỉ bụng lợn (ba chỉ)

Một số bạn có thể không biết rằng bụng lợn được chia thành bụng lợn trên và bụng lợn dưới, bụng lợn trên là bụng lợn thông thường được nhắc đến nhiều nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nó có ít lớp hơn và nhiều mỡ hơn, trong khi bụng lợn ở dưới thì ít hơn. Thịt ba chỉ cũng chia ra loại ba chỉ béo, nạc và tương đối đều. Loại ba chỉ dưới nạc khi ăn sẽ thơm ngon hơn, không béo ngậy, rất thích hợp để làm món thịt lợn kho. Tất nhiên, vào mùa hè, những bạn thích ăn thịt nướng cũng có thể chọn thịt ba chỉ để nướng, hương vị cũng rất ngon.

Miếng thịt thứ ba là thịt má đào

Con heo có một phần thịt cực ngon, chất lượng "đẳng cấp 5 sao". Vì quá ngon nên thường bị tranh mua hết từ sáng sớm, đây cũng là lý do khiến nhiều người không biết tới sự tồn tại của nó. Đó chính là thịt má đào.

Thịt má đào nghe qua thì thấy khá lạ vì nhiều người chỉ quen nghe thịt má heo thôi. Thịt má của con heo sẽ có hai phần, bên ngoài là thịt má ngoài còn bên trong là thịt má đào. Má ngoài cũng ngon nhưng hơi nhiều mỡ và đặc biệt là không ngon được bằng má đào.

Đặc điểm vàng của thịt má đào chính là nhiều gân, gân xen kẽ với thịt nhưng gân rất mềm, không hề cứng hay dai. Đây là kiểu thịt siêu siêu thích với những ai vừa không thích ăn thịt khô xơ xác lại không muốn quá béo ngậy gây ngán. 

Chị em nếu còn chưa biết tới phần thịt này thì thật sự quá đáng tiếc. Sau khi đọc những thông tin này, nếu có đi chợ sớm hãy thử mua thịt má đào về cùng gia đình thưởng thức, biết đâu bạn sẽ tìm thấy "chân lý" mới cho các bữa ăn hoặc một món ăn mới đãi khách khi tới nhà cũng nên.

IMG_9282

Miếng thịt thứ tư ám chỉ phần thịt chân giò trước

Trên thực tế, thịt chân trước mà chúng ta thường gọi là thịt chân giò trước, có kết cấu tương đối tinh tế, nói chung là ít mỡ, một lượng lớn thịt nạc trộn lẫn một ít mỡ, miếng thịt này thường sẽ dùng nó để làm nhân thịt, chẳng hạn như làm bánh bao hoặc làm nguyên liệu thịt băm. Thịt ở đây tương đối rẻ, khi mua chúng ta đã nói thẳng với thương lái rằng chúng ta muốn mua thịt chân trước trước, cơ bản là người bán không dám lừa chúng ta.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link