Trục vớt QZ8501: Thực hư tiếng "ping" phát ra từ hộp đen

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Người đứng đầu đội tìm kiếm cứu nạn Indonesia vừa phủ nhận báo cáo cho rằng phát hiện tiếng "ping" của hộp đen do chỉ huy quân đội đưa ra trước đó

Giới chức Indonesia vừa thông báo phát hiện vật thể nghi là mũi của máy bay mất tích. Muhammad Aga, một quan chức đội tìm kiếm Indonesia, cho biết trên trang Detik rằng: "Chúng tôi đã phát hiện một vật thể chìm ở độ sâu 30 mét dưới đáy biển". Vị trí phát hiện vật thể này cách nơi tìm thấy đuôi máy bay khoảng vài trăm mét.

Mô tả ảnh.
Các thợ lặn của Indonesia tiếp cận khu vực phát ra tín hiệu "ping".

Một quan chức khác, ông Supriyadi, nói với AFP: "Hình dạng vật thể này rất giống phần mũi máy bay. Chúng tôi đã triển khai một động cơ tự hành dưới nước đến đó nhưng tầm nhìn chưa được tốt. Chúng tôi đang đợi thời điểm thích hợp để thợ lặn đến đó".

Tính đến thời điểm hiện tại, đội cứu hộ vừa trục vớt thêm hai thi thể trong ngày tìm kiếm hôm nay nâng tổng số thi thể đã được tìm thấy lên 46. Đội cứu hộ vừa chuyển 5 thi thể được tìm thấy trước đó tới thị trấn Pangkalan Bun bằng trực thăng. Một tàu tìm kiếm của Trung Quốc sẽ tới hiện trường vào 17h chiều 9/1 để hỗ trợ tìm kiếm.

Mô tả ảnh.
Đến nay, nhà chức trách chưa tìm thấy nạn nhân sống sót trong vụ máy bay QZ8501 rơi.

Người đứng đầu đội tìm kiếm cứu nạn Indonesia, ông Bambang Soelistyo (ảnh), vừa phủ nhận các báo cáo cho rằng tàu cứu hộ đã phát hiện tiếng "ping" nghi của hộp đen. Theo ông Bambang, hệ thống định vị tiếng "ping" chưa phát hiện bất kỳ tín hiệu nào.

Trước đó, Chỉ huy quân đội Indonesia, Tướng Moeldoko, cho biết tàu KN Jadaydat đã phát hiện tiếng "ping" ở vị trí cách nơi đội cứu hộ tìm thấy đuôi của máy bay ít nhất 300 m. "Chúng tôi đang chạy theo các âm thanh và đã cử đội thợ lặn trực tiếp đến nơi phát ra tiếng "ping" để tìm kiếm", ông Moeldoko nói.

Mô tả ảnh.
Đội tìm kiếm Indonesia sử dụng phao nổi để trục vớt QZ8501.

Đến nay, nhà chức trách chưa tìm thấy nạn nhân sống sót trong vụ máy bay AirAsia rơi. Hôm qua, lực lượng cứu hộ cố gắng tiếp cận đuôi máy bay nhưng không thành do dòng nước chảy xiết và tầm nhìn hạn chế. Phần đuôi máy bay vẫn nằm dưới biển Java.

Ám ảnh khi nhìn hình ảnh vớt được từ QZ8501
Hiện 40 thi thể đã được tìm thấy và đưa về đất liền, trong khi 122 nạn nhân khác vẫn còn mất tích.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn