QZ8501 gặp nạn: Phát hiện thêm nhiều thi thể và mảnh vỡ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tính đến cuối ngày 6/1, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 2 mảnh vỡ máy bay QZ8501 và 2 thi thể nạn nhân song hộp đen vẫn "bặt vô âm tín".

Tính đến cuối ngày 6/1, các lực lượng tìm kiếm ở vùng biển Java đã tìm thấy thêm 2 mảnh vỡ của máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia gặp nạn và trục vớt được 2 thi thể nạn nhân chuyến, nâng tổng số lên 39, trong đó 16 thi thể đã được nhận dạng.

Theo Reuters, điều kiện thời tiết xấu liên tục cản trở công tác cứu hộ. Cùng ngày, 1 quan chức Indonesia nói rằng, 2 hộp đen của chiếc máy bay xấu số có thể bị vùi sâu dưới đáy biển và lớp bùn có khả năng cản trở tín hiệu phát đi từ các thiết bị này.

Theo đó, ông Suyadi Bambang Supriyadi, phụ trách điều phối chiến dịch tìm kiếm cứu nạn của Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết: “Đến nay, chúng tôi vẫn chưa thu được tín hiệu định vị khẩn cấp phát đi từ hộp đen. Có khả năng hộp đen đã bị chôn vùi trong bùn”.

Cũng theo ông Supriyadi, hộp đen có thể vẫn ở trong phần chính của máy bay, bị các bộ phận làm bằng nhôm bao quanh, trong khi xác máy bay bị bùn bao phủ.

Mô tả ảnh.
Các thợ lặn tham gia hoạt động tìm kiếm máy bay QZ8501.

Chuyên gia hàng không Pháp, Jean-Paul Troadec, cho rằng máy bay QZ8501 có thể trượt sát mặt biển rồi rơi xuống nước trong tư thế nằm ngang và cú va chạm không quá mạnh.

“Các mảnh vỡ của máy bay không quá nhỏ mà tương đối lớn. Thi thể các nạn nhân dường như nguyên vẹn”, chuyên gia Troadec giải thích cho nhận định của mình.

Theo ông Troadec, việc chưa dò được tín hiệu định vị phát đi từ hộp đen dù chúng đang ở vùng nước khá nông (cách mặt biển khoảng 30 - 40m) có thể là do chúng bị vùi lấp trong bùn hoặc môi trường xung quanh quá ồn dưới tác động của sóng biển, hoạt động của tàu thuyền.

Trước đó, ngày 5/1, thuyền trưởng tàu tuần tra Indonesia ông Yayan Sofyan nói rằng, đã phát hiện vật thể “khả năng cao” là đuôi máy bay QZ8501, bộ phận chứa hộp đen ghi lại dữ liệu của máy bay. Tuy nhiên, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia Fransiskus Bambang Soelistyo cho biết vẫn chưa xác nhận được thông tin này.

Cơ trưởng QZ8501 không biết có bão trước khi cất cánh
Có thông tin cho rằng phi công QZ8501 đã không nhận được bản báo cáo thời tiết trước khi chuyến bay cất cánh dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn