Tìm thấy bè cứu hộ, hành khách QZ8501 đã thoát khỏi máy bay?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc tìm thấy 1 bè cứu hộ đã được thổi phồng lên tại khu vực trục vớt QZ8501 khiến người ta hy vọng hành khách có thể đã thoát khỏi máy bay.

Báo New Paper của Singapore đưa tin, vào khoảng 10h sáng ngày 4/1, tàu RSS Persistence của hải quân Singapore đã tìm thấy một chiếc bè cứu sinh đã được thổi phồng lên tại khu vực trục vớt các thi thể và mảnh vỡ của phi cơ AirAsia gặp nạn. Thông tin trên khiến người thân của hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số có thêm một tia hy vọng dù rất mong manh rằng các hành khách đã thoát khỏi máy bay bằng chiếc bè này.

Tuy nhiên, giới chức chưa thể xác nhận ngay liệu chiếc bè này có thuộc về máy bay QZ8501 của hãng AirAsia hay không. Và nhà tư vấn hàng không người Anh Chris Yates nhận định rằng bè cứu sinh có thể tự phồng lên bởi máy bay có thể đã rơi với một lực rất lớn.

Mô tả ảnh.
Hải quân Singapore đã tìm thấy 1 bè cứu hộ được thổi phồng tại khu vực tìm kiếm chiếc máy bay AirAsia.

Trong ngày tìm kiếm hôm qua (5/1), một tàu tuần tra hải quân Indonesia đã tìm thấy vật thể mà viên thuyền trưởng Yayan Sofyan cho là đuôi máy bay QZ8501, bộ phận nơi gắn hộp đen của máy bay. Mặc dù thuyền trưởng Sofyan nói với các phóng viên là tàu của ông đã tìm thấy vật thể trên, song cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia chưa khẳng định điều này.

Các nhóm tìm kiếm cũng đã vớt thêm được 3 thi thể nạn nhân nữa, nâng tổng số hành khách tìm được lên 37 người.

Nhà chức trách dự định đưa người nhà nạn nhân ra vùng biển tìm kiếm để họ có thể thả hoa tưởng nhớ những người xấu số, hy vọng điều này có thể an ủi họ.

9 tàu từ 4 nước đã có mặt ở nơi máy bay rơi, và các nhóm thợ lặn trong đó cả chuyên gia Nga cũng đã sẵn sàng, song gió mạnh, sóng cao 4m vẫn cản trở công việc của họ.

Nhà nghiên cứu hàng không cấp cao của Đại học New South Wales (Australia), ông Peter Marosszeky, nói rằng thời tiết xấu đã trì hoãn việc tìm kiếm hộp đen, song thông thường hộp đen “sống” 30 ngày – tức là thời gian nó phát tín hiệu kể từ vụ đâm, và như vậy người ta sẽ tìm thấy nó.

Con gái cơ trưởng QZ8501: Cha cháu cũng chỉ là một nạn nhân
Mới đây, con gái cơ trưởng chuyến bay QZ8501 đã có những chia sẻ thực lòng trên TV One và mong dư luận thông cảm cho hoàn cảnh gia đình mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn