Xác nhận tìm thấy đuôi QZ8501, nơi có thể chứa hộp đen

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia xác nhận đã tìm thấy phần đuôi máy bay QZ8501 gặp nạn- nơi được cho chứa hộp đen.

Theo tin tức trên Reuters ngày 7/1, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia, ông Fransiskus Bambang Soelistyo xác nhận: “Chúng tôi đã tìm thấy phần đuôi máy bay. Đây là mục tiêu chính của lực lượng tìm kiếm và cứu hộ trong ngày hôm nay”.

Mặc dù phần đuôi của chiếc máy bay đã được tìm thấy song cho tới nay các nhà điều tra vẫn chưa rõ liệu bộ phận này có chứa hộp đen hay không vì rất có thể phần chứa hộp đen bị bể. “Đội cứu hộ hiện đang cố gắng xác định vị trí hộp đen”, ông Soelistyo nói thêm.

Mô tả ảnh.
Khu vực tìm kiếm máy bay QZ8501.

Tính đến ngày 7/1, mới có 40 thi thể được trục vớt và các cơ quan chức năng đều tin rằng nhiều nạn nhân còn đang bị mắc kẹt ở phần thân máy bay. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân sẽ ngày càng gặp nhiều khó khăn bởi xác nạn nhân bắt đầu bị phân hủy.

Anton Castilani, người đứng đầu cơ quan nhận diện nạn nhân thảm họa của Indonesia cho biết: “Việc xác phân hủy sẽ gây nhiều khó khăn trong việc nhận diện nhanh các nạn nhân, chúng tôi nhận diện nạn nhân qua xét nghiệm ADN, nhưng việc này sẽ mất khoảng một đến hai tuần”.

Trước đó, ngày 6/1, Indonesia cho biết vùng tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn đã được thu hẹp và đây là lần thứ 3 thu hẹp khu vực tìm kiếm. Một số thợ lặn được đưa xuống độ sâu 20 - 30m để tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

QZ8501 gặp nạn: Phát hiện thêm nhiều thi thể và mảnh vỡ
Tính đến cuối ngày 6/1, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 2 mảnh vỡ máy bay QZ8501 và 2 thi thể nạn nhân song hộp đen vẫn "bặt vô âm tín".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn