Con gái cơ trưởng QZ8501: Cha cháu cũng chỉ là một nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, con gái cơ trưởng chuyến bay QZ8501 đã có những chia sẻ thực lòng trên TV One và mong dư luận thông cảm cho hoàn cảnh gia đình mình.

Mới đây, con gái cơ trưởng chuyến bay QZ8501 Iriyanto đã có những chia sẻ thực lòng trên sóng truyền hình TV One. Theo đó, cô bé mong dư luận thông cảm cho hoàn cảnh gia đình mình.

"Cha cháu cũng chỉ là một nạn nhân trong vụ rơi máy bay đó thôi. Cho tới bây giờ, thi thể của ông vẫn chưa được tìm thấy. Gia đình cháu thực sự đang đau buồn. Là một người con gái, cháu khó lòng chấp nhận được sự thật đó. Cháu cho rằng không người phi công nào lại muốn làm hại các hành khách của mình cả", cô bé Angela Anggi Ranastianis nói.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh kỉ niệm của hai cha con cơ trưởng chuyến bay QZ8501.

Trong khi đó, phía Indonesia cam kết sẽ tiến hành cuộc điều tra hướng vào các sai phạm trong lịch trình bay của hãng hàng không Air Asia. Theo đó, các quan chức Jakarta nói rằng, chuyến bay QZ8501 định mệnh đó không được phía Indonesia cấp phép bay. Hiện tại, hãng hàng không này bị cấm hoạt động ở tuyến Surabaya-Singapore cho tới khi vụ điều tra kết thúc.

Mặc dù vậy, Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) khẳng định, họ đã cấp phép cho Air Asia thực hiện chuyến bay vào ngày 28/12 đó. Hiện chưa rõ, các máy bay của hãng Air Asia có thể bay mà không cần sự cho phép từ phía đơn vị sân bay cất cánh hay không.

Trong một báo cáo đăng tải trên trang chủ của Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho rằng, máy bay Air Asia gặp nạn khi nó bay ngang qua các đám mây vũ tích. Cơ quan này phỏng đoán rằng, thời tiết là "nhân tố phát động" khiến thảm kịch trên xảy ra.

Trong một diễn biến khác, một số thân nhân của hành khách QZ8501 xác nhận rằng họ đã nhận được bức thư ngỏ từ hãng AirAsia về việc bồi thường thiệt hại từ vụ tai nạn thảm khốc này, theo CNN.

Trong bức thư này, số tiền đền bù đầu tiên dành cho mỗi nạn nhân thiệt mạng trên chiếc máy bay là 24.000 USD. Một số người được cho là đã đồng ý với khoản phí này, trong khi những người khác có vẻ như vẫn cần thêm thời gian để suy nghĩ và chưa thực sự quan tâm đến động thái này.

Theo CNN, AirAsia miêu tả khoản tiền đền bù này dành cho “những khó khăn về tài chính trong công cuộc tìm kiếm thi thể các nạn nhân” và nhấn mạnh đây không phải là sự khẳng định chính thức của hãng rằng tất cả các hành khách đã tử nạn.

Hôm nay (05/01), cuộc tìm kiếm bước vào ngày thứ 8 và chắc chắn sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới đây. Ưu tiên lớn nhất vẫn là chiếc hộp đen của QZ8501.

Máy bay QZ8501 gặp nạn: Nỗi đau bao trùm gia đình cơ trưởng
Những thành viên trong gia đình cơ trưởng chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia vẫn chưa biết về số phận của cơ trưởng Iriyanto.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn