Trùm xã hội đen táo tợn dùng súng uy hiếp người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với bản chất côn đồ, sau khi ra tù, Hồ Văn Sơn (Nghệ An) lại cùng các đồng bọn tổ chức dùng súng uy hiếp và đánh đập người và bị cơ quan công an bắt giữ cùng khẩu colt và 48 viên đạn.

Ngày 11/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Văn Sơn (SN 1964) trú khối 6, phường Long Sơn, Thị xã Thái Hòa (Nghệ An) về hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Tàng trữ vũ khí trái phép".

Trước đó,  ngày 17/1, do mâu tuẫn trong làm ăn, Hồ Văn Sơn đã cầm đầu 20 đối tương dùng súng uy hiếp và đánh đập anh Trần Anh Lê (SN 1977) trú tại thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu bị thương. Ngày 28/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu đã tiến hành khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt Hồ Văn Sơn.

Biết bị lực lượng công an truy bắt đối tượng Sơn đã bỏ trốn sang Lào. Ngày 2/3, Sơn xuất hiện ở quốc lộ 48 thuộc địa phận khối Tân Hương, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu thì bị công an huyện Quỳ Châu bắt giữ. Khám người Sơn, lực lượng công an thu 1 khẩu súng ngắn dạng súng colt và 48 viên đạn trong đó có 5 viên đã lắp vào ổ súng.

Súng và đạn công an thu giữ khi bắt giữ Hồ Văn Sơn

Được biết Sơn là đối tượng cộm cán ở Thị xã Thái Hòa, đã có 6 tiền án, tiền sự về các tội danh: Cướp tài sản; Cố ý gây thương tích; Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng; Vi phạm các quy định về quản lý rừng; Hủy hoại tài sản công dân và Chống người thi hành công vụ. Sơn cũng vừa mới hạn tù tháng 7/2012.
Hiện cơ quan công đang điều tra làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý trước pháp luật.

Ở một vụ việc khác, hồi cuối tháng 6/2013, sau một thời gian truy bắt, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ Trần Quốc Dũng (tên thường gọi “Dũng Phương”), SN 1977, trú tại tổ 29, khu Đông Tiến 2, phường Cẩm Đông - TP Cẩm Phả khi đang lẩn trốn tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội. Đây là đối tượng cầm đầu nhóm tội phạm hình sự hoạt động phức tạp, gây nhiều bức xúc trong xã hội.

Được biết, Dũng là đối tượng đã có 2 tiền án và nhiều tiền sự. Từ năm 2009, sau khi mãn hạn tù, Dũng làm thủ tục đăng ký thành lập Công ty CP và đầu tư phát triển Phú Thái. Tháng 7/2011 Công ty đổi tên thành Công ty CP đầu tư phát triển Quốc Dũng, hoạt động kinh doanh 41 ngành, nghề khác nhau.

Nhưng mục đích chính là lợi dụng việc thành lập Công ty để tạo vỏ bọc pháp lý nhằm che dấu những hoạt động phạm pháp như: Lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý để thông đồng tổ chức trộm cắp than; thu mua gom trái phép than và dầu thải từ các nguồn…

Để thuận lợi cho công việc, Dũng đã quy tụ nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự và trang bị các loại hung khí nguy hiểm nhằm thực hiện các vụ giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn hoặc đe dọa, đánh dằn mặt… ép người khác phải tuân theo hoạt động phi pháp của mình.

Vì vậy ngay khi đã có đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh Trần Quốc Dũng và đồng bọn có hành vi vi phạm pháp luật, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra lệnh bắt giữ Trần Quốc Dũng và các đối tượng liên quan.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn