Nhân viên ngân hàng mách: Cách gửi tiết kiệm 1 năm rút lãi hàng tháng, quá lợi mà ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Khách hàng sẽ gửi một khoản tiền vào ngân hàng trong một năm. Trong thời gian gửi tiết kiệm, người gửi sẽ nhận được tiền lãi dựa vào số tiền gửi từ lãi suất tương ứng với kỳ hạn gửi.

Gửi tiết kiệm một năm lấy lãi hàng tháng là một hình thức gửi tiền có kỳ hạn. Khi lựa chọn phương án này, khách hàng sẽ gửi một khoản tiền vào ngăn hàng trong kỳ hạn một năm nhưng thay vì nhận gốc và lãi vào cuối kỳ hạn, người gửi sẽ nhận tiền lãi dựa hàng tháng dựa vào số tiền gửi với lãi suất tương ứng trong kỳ hạn gửi.

Empty

Hình thức gửi tiết kiệm này phù hợp với những người có tiền nhàn rỗi ngắn hạn. Khoản lãi sinh ra từ tiết kiệm có thể giúp bạn chi trả phí sinh hoạt hoặc bất cứ hoạt động nào khác cần thiết.

Lợi ích của gửi tiết kiệm một năm rút lãi hàng tháng

Gửi tiết kiệm một năm lấy lãi hàng tháng là hình thức gửi tiết kiệm linh hoạt, phù hợp với những cá nhân đang có tiền nhàn rỗi ngắn hạn hoặc đầu tư kinh doanh xoay vòng vốn. Với nhóm người dùng này, hình thức tiết kiệm nói trên mang đến nhiều lợi ích nếu xét về vấn đề tài chính và sự ổn định.

- Phù hợp với người muốn tiết kiệm tiền và nhận lãi hàng tháng để đáp ứng các nhu cầu chi tiêu thường xuyên: Khi gửi tiền bằng hình thức này, bạn có thể nhận lãi định kỳ từng tháng để chi trả chi phí sinh hoạt thay vì đợi đến khi đáo hạn sổ tiết kiệm mới được rút cả gốc và lãi.

Empty

- Tiền gửi sinh lời tạo nền tảng tài chính vững chắc cho các dự định trong tương lai: Nhờ khoản lãi sinh ra từ tiền gửi tiết kiệm, bạn sẽ có thêm một số tiền để chuẩn bị và xoay sở cho các kế hoạch quan trọng khác ở tương lai gần như kinh doanh, mua nhà, lập gia đình, sinh con...

- Lãi suất cố định trong suốt kỳ hạn và không chịu tác động của thị trường.

- Quy trình gửi tiết kiệm đơn giản, không tiêu tốn nhiều thời gian.

- Được sử dụng sổ tiết kiệm để cầm cố, chiết khấu, thế chấp khi có nhu cầu vay vốn.

Thủ tục và điều kiện để gửi tiết kiệm một năm rút lãi hàng tháng

Để đăng kí hình thức tiết kiệm này, khách hàng cần đảm bảo một số điều kiện như sau:

- Tiết kiệm VND: Khách hàng cá nhân Việt Nam.

- Tiết kiệm bằng ngoại tệ: Khách hàng cá nhân người Việt Nam cư trú.

Empty

Về thủ tục, người gửi chỉ cần cầm CMND/CCCD/hộ chiếu còn hiệu lực đến ngân hàng là sẽ được nhân viên giao dịch hướng dẫn. Quy trình thực hiện như sau:

Bước 1: Người gửi mang CMND/CCCD/hộ chiếu còn hiệu lực đến chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng.

Bước 2: Giao dịch viên sẽ cung cấp biểu mẫu đăng ký cho người gửi. Người gửi điền đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân vào mẫu này là được.

Bước 3: Thực hiện giao dịch gửi tiền và nhận sổ tiết kiệm.

Với hình thức gửi tiền này, khách hàng sẽ hưởng mức lãi suất cố định suốt kỳ hạn mà không phải chịu tác động của thị trường. Sổ tiết kiệm cũng có thể dùng để cầm cố, chiết khấu, thế chấp khi có nhu cầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link