Trước khi chế biến ngâm cá qua loại nước này: Cá hết sạch mùi tanh, tăng lượng dinh dưỡng làm gì cũng ngon

( PHUNUTODAY ) - Với cách khử mùi tanh của cá dưới đây bạn sẽ thấy món cá của mình thơm ngon chắc thịt làm thành món gì cũng ngon cực phẩm.

Cách khử mùi tanh cho món cá trước khi nấu

Nước trà

Nếu như bạn muốn khử mùi tanh cho cá bạn chuẩn bị một tô nước trà, ngâm cá đã được làm sạch trong khoảng 7 - 10 phút rồi vớt ra. Cá ngâm trong nước trà gần như không còn mùi tanh và sẽ thơm ngon hơn sau khi nấu. Đồng thời, do trong thành phần của trà mạn, chè xanh cũng có tác dụng khử tanh cá rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng một chút nước chè xanh hoặc ít lá chè xanh để kho cá thu. Với cách này, cá vừa thơm vừa chắc thịt, ăn rất ngon.

Nước muối pha loãng

Các loại cá biển như cá nục, cá chim, cá trích... bị tanh là do chúng thường được cấp đông, không có hàng tươi sống. Hơn nữa, trong quá trình cấp đông, người bán có thể bảo quản không đúng cách nên axit amin phân hủy, càng gây mùi tanh.

Khi sơ chế, cần loại bỏ hết máu (nhất là phần máu tụ ở xương sống) và màng đen trong bụng cá vì đây chính là tác nhân quan trọng khiến cá có mùi tanh rõ rệt; cắt bỏ mang, đánh vảy, bỏ vây.

Sau đó, bạn pha một ít nước muối loãng. Sau 5 phút ngâm cá trong thứ nước này, cá hết sạch mùi tanh, bạn chỉ cần để ráo nước trước khi chế biến.

Cách khử mùi tanh cho cá thơm ngon hấp dẫn

Cách khử mùi tanh cho cá thơm ngon hấp dẫn

Nước vo gạo

Khi bạn muốn khử mùi tanh của cá bạn hãy tận dụng nước vo gạo để rửa cá. Rửa cá bằng nước vo gạo là cách khử mùi tanh được áp dụng từ lâu đời. Tiếp sau đó, khi rửa cá bằng nước vo gạo, hãy đem cá rửa lại nhiều lần dưới vòi nước cho thật sạch. Đồng thời, nước vo gạo sẽ giúp cho món cá của tăng hàm lượng dinh dưỡng giúp cho món cá của bạn thơm ngon hơn rất nhiều.

Sử dụng nước rượu, gừng

Gừng đập dập, băm nhỏ để tiết ra nhiều tinh dầu nhất có thể. Ngâm gừng vào trong rượu trắng hoặc bạn hoàn toàn có thể dùng một chút rượu nấu ăn để khử mùi cho cá. Tiếp sau đó, bạn hãy pha loãng hỗn hợp rượu gừng vào môt cái tô lớn rồi cho cá vào rửa cả mặt ngoài và trong bụng. Gừng và rượu đều có mùi thơm có thể khử tanh, giúp làm sạch nhớt trên thân cá.

Cách khử mùi tanh cho cá

Cách khử mùi tanh cho cá

Ngâm cá với sữa

Một trong những cách để món cá của bạn trở nên hết mùi tanh và giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, các đầu bếp nước ngoài thường ngâm cá trong sữa tươi không đường khoảng 15-20 phút để khử mùi tanh. Sữa chứa chất casein có khả năng kết hợp với chất trimethylamine trong cá, giúp loại bỏ mùi tanh hiệu quả. Đồng thời sữa giúp tăng hàm lượng dinh dưỡng trong cá khiến món ăn của bạn thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link