Trường Giang tiết lộ chưa từng được gặp mẹ ruột, từng phải mót mủ cao su kiếm sống

( PHUNUTODAY ) - Trường Giang chưa từng gặp được mẹ ngoài đời thực lần nào. Anh chỉ ngắm hình mẹ trên bàn thờ.

Mới đây, khi tham gia chương trình, Trường Giang đã có những trải lòng với các đồng nghiệp về tuổi thơ khó khăn của mình.

Trường Giang tiết lộ, anh phải học nấu ăn từ sớm, phải dành khoảng 3-4 tiếng đồng hồ để đi mót mủ cao su nhưng kiếm chưa tới 50 nghìn đồng: "Ở chỗ của anh có cánh đồng nào đâu mà mò cua bắt ốc, ở đó người ta toàn trồng rừng cao su. Học buổi sáng thì buổi trưa về nấu cơm vì anh không có mẹ mà. Ăn cơm xong thì buổi chiều sẽ đi mót mủ cao su, mót ở đây có nghĩa là lượm mót đó, nhặt những phần dư lại còn dưới đất hoặc trên những cái tô bằng sành khá nhỏ. Anh mót khoảng 3-4 tiếng đồng hồ thì cũng được khoảng 2-3 lít mủ để bán. Còn nếu hôm nào học buổi chiều thì sáng dậy sẽ đi mót cái đó, trưa về nấu cơm và chiều sẽ đến trường".

truong-giang-tiet-lo-chua-tung-ngam-nhin-duoc-me-phai-mot-mu-cao-su-kiem-song-2-ngoisaovn-w999-h733

Vì mẹ ra đi khá sớm nên Mười Khó chưa từng biết được mặt mẹ. Hiện tại, anh chỉ có thể ngắm mẹ qua khung hình trên bàn thờ: "Anh còn không được biết mặt mẹ anh nè. Hình của mẹ anh chỉ có vài tấm thôi, nhưng hình đám tang lại rất là nhiều. Anh muốn coi hình mẹ anh chỉ có hình đám tang thôi. Còn tấm hình duy nhất có cả chữ viết của mẹ anh thì đã mất lúc đi Mỹ bị kẻ xấu mở vali và lấy đi. Đó là tấm hình duy nhất có 4 chữ của mẹ anh: Mùa xuân vui vẻ!".

Trước đó anh từng chia sẻ: “Tôi thực sự phải cảm ơn cuộc đời. Thời kỳ khó khăn đó là điều khiến tôi hãnh diện nhất cho đến bây giờ. Vì có khổ cực, tôi mới biết quý cơ hội, mới quyết tâm theo đuổi đam mê. Trước đây, tôi làm để sống, sống ngày nào hay ngày đó. Tuy nhiên đến khi chạm ngõ với nghiệp diễn hài, tôi  nhận ra rằng tạo tiếng cười cho khán giả mới chính là cuộc đời của mình, mặc dù khi vừa vào nghề, tôi chỉ được năm chục ngàn mỗi đêm”.

tg1

Hiện tại, lịch làm việc của Trường Giang dày đặc từ sáng tới tối. Có những ngày, “ông Mười Khó” chỉ được ngủ 3,4 tiếng đồng hồ. “Vất vả là vậy, nhưng hôm nào ở nhà một ngày tôi lại rất khó chịu trong người. Chỉ mong là trời phật thương cho tôi sức khỏe đến đâu thì làm đến đó, còn sức thì tôi vẫn còn làm”, anh chia sẻ.

Theo:  xevathethao.vn copy link