Từ 4/5, xe buýt Hà Nội trở lại hoạt động bình thường nhưng phải ngồi giãn cách

( PHUNUTODAY ) - Để phòng chống dịch Covid-19, xe buýt không được vận chuyển quá 30 người tại cùng 1 thời điểm trên xe.

Giao thông đưa tin, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cho biết, Sở GTVT Hà Nội vừa chấp thuận cho xe buýt được hoạt động bình thường trở lại từ 4/5 với 100% chuyến, lượt theo các chỉ tiêu đặt hàng và đấu thầu đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội phải thực hiện khử khuẩn bề mặt phương tiện trước khi đón khách và sau khi kết thúc chuyến đi trong ngày. Trên xe phải trang bị dung dịch rửa tay, khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy. Nhân viên trên xe và hành khách phải đeo khẩu trang đúng cách,...

"Các phương tiện xe buýt không được vận chuyển quá 30 người tại cùng 1 thời điểm trên xe (kể cả lái xe và nhân viên phục vụ). Phải bố trí hành khách ngồi giãn cách trên xe cách nhau 1 ghế, hoặc đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m (không áp dụng với nhóm khách là thành viên trong cùng 1 gia đình, những người cùng nhóm bạn bè, đồng nghiệp cùng cơ quan, cùng nhóm du lịch", Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị yêu cầu.

Trước đó, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP. Hà Nội đã dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng như xe buýt, taxi, xe khách liên tỉnh. 

Từ ngày 23 - 30/4, TP. Hà Nội cho phép Tổng công ty Vận tải Hà Nội và các đơn vị làm dịch vụ vận chuyển được hoạt động lại với công suất từ 20-30% và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch.

Từ ngày 1/5, UBND TP HCM cũng đã chấp thuận phương án tổ chức hoạt động vận tải ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link