Từ 45-55 tuổi là thời kỳ quan trọng của sức khỏe: Muốn về già khỏe mạnh, ít bệnh hãy bỏ ngay 4 điều này

( PHUNUTODAY ) - Khoảng thời gian từ 45-55 tuổi, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn yếu đi nhanh chóng. Nếu không biết giữ gìn thì rất nhanh xuống sức.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, từ tuổi 45 trở đi, cơ thể của con người bắt đầu lão hóa nhanh. Hệ thống miễn dịch hoạt động kém dẫn tới nhiều bệnh tật.

Lúc này, chế độ sinh hoạt có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Có 4 việc nên dừng làm ngay bây giờ để luôn khỏe mạnh, ít ốm đau.

4

Thường xuyên thức khuya

Ngày nay, nhiều người hầu như chỉ thích thức khuya, xem phim truyền hình, xem điện thoại, đọc truyện hoặc làm nhiều việc cá nhân khác. Kết quả là giấc ngủ thường bắt đầu sau nửa đêm.

Khi bạn còn trẻ, có thể bạn sẽ thấy điều này không thành vấn đề vì chỉ cần một giấc ngủ ngon vào ngày hôm sau là có thể giải quyết tất cả. Tuy nhiên, sau 45 tuổi nếu bạn vẫn thức khuya thì sẽ làm tổn thương gan mạnh mẽ. Gan có nhiệm vụ lưu trữ máu, nếu không đủ máu trong cơ thể thì quá trình tuần hoàn máu của cơ thể con người sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu sự việc cứ tiếp diễn như vậy, khí và huyết trong cơ thể sẽ không được "bồi dưỡng" đủ, kết quả là đẩy nhanh quá trình lão hóa. Rõ ràng đây là điều mà không ai muốn.

Vì vậy, những người thích thức đêm phải bỏ thói quen xấu này, cố gắng đi ngủ trước 11 giờ đêm và tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Tốt nhất không nên vận động quá mạnh, thời gian tập không quá lâu, khoảng nửa tiếng là đủ.

Uống một cốc sữa nóng cũng sẽ giúp cơ thể thư giãn và đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Khó chịu, nổi cơn thịnh nộ

Nếu thường xuyên nổi nóng, bạn rất dễ "tiền mất tật mang". Đó là do khi nóng giận, mất bình tĩnh con người sẽ tiết ra quá nhiều adrenaline, nhịp tim tăng lên dễ gây ra các triệu chứng như tăng huyết áp, hồi hộp, tức ngực.

Khi tức giận, cơ thể sẽ bài tiết ra một loại chất gọi là "catecholamine", tác dụng với hệ thống thần kinh trung ương, làm cho đường huyết tăng cao, tăng cường axit béo phân giải, độc tố trong tế bào gan và huyết dịch cũng theo đó tăng lên. Người hay cáu giận khiến catecholamine tiết ra quá mức và ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, gây ra một loạt bệnh, chẳng hạn như bệnh gan.

Nếu có một điều gì đó khiến bạn cảm thấy rất tức giận, đừng buồn chán hay mất bình tĩnh, có thể trút giận thông qua các bài tập thể dục như chạy bộ hay bơi lội.

Ngồi quá lâu

Nhiều người thường ngồi mọi lúc dù là thời gian làm việc, học tập hay giải trí. Đây cũng là một thói quen xấu dễ "lấy mạng" của bạn.

Ngồi quá lâu sẽ dễ khiến máu lưu thông kém, kéo theo nhiều rắc rối. Nam giới có thể gây ra các bệnh về hệ tiết niệu và sinh sản, chẳng hạn như viêm tuyến tiền liệt và viêm bàng quang, nữ giới có thể mắc một số bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm âm đạo.

Chú ý tránh ít vận động trong cuộc sống. Đặc biệt với những người làm việc bàn giấy trong thời gian dài, phải ngồi hàng tiếng đồng hồ, hãy nhớ đứng dậy vận động cơ thể bất cứ khi nào có thể, chẳng hạn như đi vệ sinh hoặc lấy cốc nước.

Vào mỗi buổi sáng và tối, bạn cũng có thể thực hiện một số bài tập kéo giãn cơ thể để thư giãn.

0

Không thích uống nước

Chắc hẳn ai cũng biết tầm quan trọng của nước đối với cơ thể con người. Cơ thể chúng ta chứa 70% là nước, nếu thiếu nước, các cơ quan trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, quá trình trao đổi chất cũng sẽ bị phá hủy.

Nhưng nhiều người lại không thích uống nước, về cơ bản họ không nghĩ đến việc uống nước cho đến khi thật khát, hoặc thay nước bằng các thức uống khác như bia, rượu, đồ uống có ga, cồn... Đây thực sự là một thói quen rất xấu.

Để loại bỏ thói quen xấu này, trước hết, đừng đợi uống nước khi thấy khát, vì lúc này cơ thể đã mất nước rất nhiều. Vì vậy bạn nên uống đều đặn, và uống ít nhất 1500ml nước mỗi ngày.

Thứ hai, không thể dùng bất kì đồ uống nào khác thay nước lọc, vì các đồ uống khác thường có đường và phẩm màu nhân tạo, sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể và gây ra các vấn đề về đường huyết, béo phì.

Tóm lại, trong khoảng thời gian 45-55 tuổi, bạn phải học cách duy trì sự ổn định, khỏe mạnh của cơ thể của mình, bạn đối xử với cơ thể như thế nào thì sẽ nhận được thành quả tương xứng. Chỉ bằng cách hình thành và duy trì những thói quen sống tốt, bạn mới có thể có một cơ thể khỏe mạnh và dồi dào năng lượng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link