Loại cá giúp người Nhật sống thọ số 1 thế giới, ở Việt Nam cũng nhiều nhưng ít người biết ăn

( PHUNUTODAY ) - Loại cá này thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của người Nhật. Nó cung cấp nguồn dinh dưỡng quý giá cho cơ thể và là một bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ.

Nhắc đến Nhật Bản, chúng ta luôn nghĩ tới một quốc gia có tuổi thọ trung bình thuộc hàng cao nhất thế giới. Theo thống kê y tế thế giới năm 2014 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người Nhật có tuổi thọ trung bình là 84 tuổi.

Bí quyết sống thọ của người Nhật là duy trì những thói quen sống lành mạnh. Đặc biệt, chế độ ăn uống hợp lý của người dân nước này rất đáng để học tập.

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy một loại thực phẩm thường xuyên góp mặt trong bữa cơm của các gia đình người Nhật chính là cá. Ước tính, mỗi người Nhật ăn hơn 100kg cá mỗi năm - nhiều hơn cả mức tiêu thụ gạo. Người Nhật thích ăn cả không chỉ vì họ có vùng biển rộng, nguồn hải sản dồi dào mà còn bởi vì cá rất tốt cho sức khỏe. Trong số các loại cá, người Nhật đặc biệt yêu thích cá hồi và sử dụng chúng trong rất nhiều món ăn hàng ngày.

loai-ca-giup-nguoi-nhat-song-tho-so-1-the-gioi-01

Cá hồi có thể xuất hiện ở các bữa ăn thường ngày hoặc góp mặt vào cả những biệc tiệc sang trọng.

Ở Nhật, cá hồi được chế biến theo nhiều cách khác nhau như ăn sống, cá hấp, cá nướng, cá áp chảo, cá nấu canh, nấu lẩu...

Cá hồi được coi là thực phẩm lành mạnh bởi có hàm lượng protein dồi dào, giàu axit béo omega-3 va vitamin D.

Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Annals of Internal Medicine cho hay, axit béo omega-3 của cá hồi và các loại cá biển sâu khác có thể giảm nguy cơ tử vong sớm, giúp kéo dài tuổi thọ. Nghiên cứu này được thực hiện bởi các chuyên gia của Trường Y tế Công cộng Harvard. Họ nhận thấy rằng những người ăn cá hồi ít nhất 2 lần/tuần sẽ có hàm lượng omega-3 trong máu cao. Việc này giúp giảm cholesterol, duy trì tính linh hoạt của mạch máu và tăng cường cơ tim...

Ngoài ra, cá hồi còn cung cấp các amino axit, vitamin A, D, phốt pho, magie, kẽm, i-ốt... Đặc biệt, canxi trong cá hồi còn giúp xương chắc khỏe.

loai-ca-giup-nguoi-nhat-song-tho-so-1-the-gioi-02

Ăn có hồi thường xuyên còn mang đến lợi ích cho việc giảm cân, duy trì vóc dáng. Dinh dưỡng trong cá hồi có thể giúp điều chỉnh các kích thích tố giúp kiểm soát cơn thèm ăn, làm cho bạn cảm thấy no lâu.

Với hàm lượng omega-3 cao, cá hồi cũng là thực phẩm tốt cho làm da, giúp da sáng, mịn màng, hồng hào hơn. Không ngững thế, omega-3 còn có tác động trong việc chống lại sự hình thành của các khối u và ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link