Những phụ nữ nhiễm virus HPV thường có 3 điểm giống khi đi vệ sinh: Mong bạn không có điểm nào

( PHUNUTODAY ) - Nếu gặp phải 3 dấu hiệu này, chị em đừng chủ quan. Hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ vì đó có thể là dấu hiệu cho thấy virus HPV đã tấn công vào tử cung, gây hại sức khỏe.

HPV (Human papillomavirus) là loại virus gây u nhú ở người. Đặc biệt, loại virus này có thể gây ra ung thư cổ tử cung cùng nhiều loại ung thư phụ khoa nguy hiểm. Khi thấy cơ thể xuất hiện những vấn đề bất thường này, chị em không nên bỏ qua vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo HPV đang tấn công, bào mòn sức khỏe.

3 dấu hiệu khi đi vệ sinh cảnh báo phụ nữ bị nhiễm virus HPV

Tăng tiết dịch "vùng kín"

Khi bị nhiễm HPV, chị em sẽ thấy dấu hiệu dịch "vùng kín" tăng lên bất thường. Không chỉ tăng về số lượng mà màu sắc cũng có sự thay đổi, có thể là màu vàng, đen. Ngoài ra, nếu thấy hình dạng "vùng kín" thay đổi bất thường, đó cũng là dấu hiệu đáng lo ngại.

phu-nu-nhiem-hpv-thuong-co-3-diem-giong-nhau-khi-di-ve-sinh-01

Mùi hôi xuất hiện

Virus HPV có thể xây ra tổn thương ở cổ tử cung. Khi đi vệ sinh, bạn sẽ ngửi thấy mùi hôi tanh. Đây là mùi đặc trưng của việc hoại tử, thối rữa các mô tế bào. Một khi xuất hiện tình trạng này nghĩa là bệnh đã trở nên nghiêm trọng. Chị em cần đi khám ngay lập tức.

Chảy máu bất thường

Nếu không phải ngày "đèn đỏ" nhưng bạn thấy "vùng kín" bị chảy máu bất thường thì cần phải cảnh giác. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy cổ tử cung đang gặ vấn đề. Hãy đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt.

3 kiểu phụ nữ dễ bị HPV tấn công

Người có lối sống sinh hoạt không lành mạnh

Nếu bạn là người có lối sống cá nhân quá thoải mái, có nhiều bạn tình thì khả năng nhiễm virus HPV và các loại bệnh khác rất cao. Ngoài ra, việc "yêu" sớm (trước 18 tuổi) và vệ sinh "vùng kín" sai cách cũng làm tăng nguy cơ nhiễm loại virus này.

Người thường xuyên thức khuya

phu-nu-nhiem-hpv-thuong-co-3-diem-giong-nhau-khi-di-ve-sinh-02

Nhiều chị em có thói quen thức khuay vì công việc bận rộn hoặc đơn giản chỉ vì mải nghịch điện thoại. Thói quen này được duy trì trong thời gian dài sẽ làm chức năng miễn dịch của cơ thể suy giảm, tạo điều kiện cho việc lây nhiễm virus HPV và dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng ở cổ tử cung.

Người phá thai nhiều lần

Thường xuyên nạo phá thai là một hành động nguy hiểm đối với sức khỏe phụ nữ. Nó sẽ làm niêm mạc tử cung bị phá hủy và dẫn tới một số phản ứng bệnh lý đồng thời tạo cơ hội cho nhiều căn bệnh liên quan đến tử cung và khả năng sinh sản khởi phát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link