Tự chế lăng khử mùi không độc với chanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dùng lăng khử mùi lo bị độc hại chị em có thể tận dụng chanh để tự chế sáp khử hôi nách hiệu quả.

Tác hại khi dùng lăng khử mùi 

Phản ứng gây dị ứng da: Chất khử mùi có thể gây phát ban vì chúng chứa nhiều hóa chất và nước hoa có thể gây ra một phản ứng dị ứng ở những người nhạy cảm. Những hóa chất này làm cho da bị khô và ngứa. Đồng thời cũng làm giảm tính đàn hồi của da. Với những ai có dàn da nhạy cảm với các thành phần hóa học thì da rất dễ bị kích ứng khi sử dụng chất khử mùi.

tự chế lăng khử mùi với chanh
Chanh giúp khử mùi hôi nách hiệu quả.

Nhôm chlorhydrate có thể gây ra bệnh Alzheimer và rối loạn não cũng như ung thư vú. Chất khử mùi thường được dùng dưới nách, vì rất gần với ngực nên nhôm có thể có tác dụng dưới da, làm tăng estrogen nên có thể dẫn đến ung thư vú.

Công thức 1

Nguyên liệu:

100g bột bắp xay nhuyễn, 100 g bột baking soda, 100ml dầu dừa, 70ml nước chanh, 5 giọt vitamin E.

Cách làm:

Trộn đều bột baking soda với bột bắp (ngô) trong một cái tô lớn. Tiếp đến, cho thêm dầu dừa, nước chanh và vitamin E vào rồi trộn đều tay để hỗn hợp được nhuyễn mịn. Sau đó, cho hỗn hợp này vào lọ, đóng chặt nắp và để ở nhiệt độ phòng trong vòng 24 tiếng giờ. Vậy là bạn đã có một lọ khử mùi có thể được sử dụng ngay sau đó.

Lưu ý

Khi tự chế lăn khử mùi, bạn chỉ nên dùng lọ nhựa, thủy tinh, không nên để vào hộp kim loại vì rất có thể hộp kim loại sẽ không tốt cho những thực phẩm dưỡng da.

Nên tận dụng các lọ sáp lăn nách đã hết để đựng sản phẩm tự chế của mình.

Có thể thay đổi các loại tinh dầu khác nhau tùy theo ý thích riêng của mình để tạo hương thơm ưng ý.

thẩm mỹ
Hành trình 8 năm dao kéo của "trai đẹp" Thái Lan
Chàng trai Thái Lan quyết tâm "gọt, sửa" để giống với thần tượng trong ban nhạc Hàn Quốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn