Từ ngày 1/7/2024, có 4 trường hợp chuyển khoản trên 10 triệu đồng bắt buộc phải đến ngân hàng

23:02, Thứ năm 27/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Các khách hàng có nhu cầu chuyển khoảng trên 10 triệu đồng thuộc các trường hợp này sẽ phải đến ngân hàng để thực hiện giao dịch.

Từ ngày 1/7/2024, Quyết định 2345/QĐ-NHNN nhằm triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ sẽ có hiệu lực. Khi đó, các giao dịch ngân hàng, đặc biệt là giao dịch trên 10 triệu đồng/lần và 20 triệu đồng/ngày sẽ phải thực hiện xác thực sinh trắc học.

Khách hàng có nhu cầu nạp tiền trên 10 triệu đồng vào ví điện tử hoặc thực hiện các giao dịch ngân hàng ra nước ngoài đều sẽ phải thực hiện xác thực bằng sinh trắc học.

Đối với các thanh toán ở các đơn vị chấp nhận tin cậy đã được các tổ chức cung cấp ứng dụng dịch vụ thanh toán xác thực, khách hàng sẽ không cần phải trải qua bước xác thực sinh trắc học. Tuy nhiên, nếu tổng mức giá trị thanh toán vượt mức 100 triệu đồng thì các giao dịch thanh toán tiếp theo, khách hàng sẽ phải thực hiện xác thực sinh trắc học để đảm bảo an toàn.

Từ ngày 1/7/2024, khi thực hiện các giao dịch ngân hàng như chuyển khoản tiền trên 10 triệu/lần hoặc trên 20 triệu/ngày, khách hàng sẽ phải thực hiện xác thực sinh trắc học.

Từ ngày 1/7/2024, khi thực hiện các giao dịch ngân hàng như chuyển khoản tiền trên 10 triệu/lần hoặc trên 20 triệu/ngày, khách hàng sẽ phải thực hiện xác thực sinh trắc học.

Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN, dữ liệu sinh trắc học sử dụng để thực hiện giao dịch ngân hàng phải trùng khớp hoàn toàn với dữ liệu có trên thẻ căn cước công dân gắn chip do chính cơ quan công an công an cấp; hoặc xác thực bằng tài khoản định danh điện tử (VNeID) do hệ thống định danh điện tử tạo lập; hoặc khớp đúng với dữ liệu sinh trắc học được lưu trong cơ sở dữ liệu của tổ chức cung ứng dịch vụ đã được kiểm tra, đối chiếu với căn cước công dân gắn chip, VneID.

Từ ngày 1/7/2024, khi Quyết định 2345 có hiệu lực, khách hàng sẽ phải ra quầy giao dịch của ngân hàng để thực hiện việc chuyển tiền nếu thuộc một trong những trường hợp sau:

- Khách hàng đang sử dụng chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân cũ, chưa có căn cước công dân gắn chip.

- Khách hàng chưa thể cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng và được xác thực đã hoàn thành do lỗi kỹ thuật từ hệ thống.

- Khách hàng đã xác thực dữ liệu sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng thành công nhưng khi thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, nạp tiền vào ví điện tử, chuyển tiền liên ngân hàng, thanh toán các giao dịch có giá trị lớn từ ngày 1/7, dữ liệu sinh trắc học không khớp với dữ liệu trong căn cước công dân (có thể do thay đổi một số nét trên khuôn mặt dẫn tới việc không trùng khớp dữ liệu). Trường hợp này, khách hàng cũng phải đến quầy giao dịch để trực tiếp thực hiện giao dịch.

- Trong một số ngày đầu thực hiện Quyết định 2345, không thể tránh khỏi trường hợp ách tách giao dịch trực tuyến. Nếu có nhu cầu thực hiện giao dịch, khách hàng có thể trực tiếp đến ngân hàng để được hỗ trợ giải quyết nhanh chóng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền