Túng bấn khó khăn đến mấy, cũng tuyệt đối không được cầu cạnh nhờ vả 3 kiểu người này

( PHUNUTODAY ) - Nếu gặp 3 kiểu người này trong cuộc sống, đừng nói đến nhờ cậy, tốt nhất hãy giữ khoảng cách thì hơn.

Người cho vay nặng lãi

Sự đáng sợ của khoản vay nặng lãi có lẽ nhiều người chưa biết. Chỉ tính riêng lãi suất thẻ tín dụng cũng khiến cuộc đời nhiều người rơi vào cảnh hỗn loạn.

Có những người, do việc làm ăn hoặc công việc gặp trục trặc, nhất thời không lấy đâu ra tiền đóng học cho con, tiền sinh hoạt… để duy trì cuộc sống, họ tìm đến những người cho vay nặng lãi để mượn tiền, hy vọng vượt qua khó khăn sẽ nhanh chóng trả lại số tiền đã vay.

Nhưng cuộc đời vốn chẳng tốt đẹp như họ nghĩ, vừa vập vào những khoản vay nay thì cuộc đời cũng theo đó mà trở nên bi đát. Lãi mẹ đẻ lãi con, số nợ cứ thế mà tăng lên vùn vụt mỗi ngày, khắc phục được khó khăn ban đầu thì cũng là lúc khó khăn mới, khủng khiếp hơn đang đợi sẵn.

Chúng ta thiếu tiền không phải là vì thực sự hết tiền, có những người chỉ vì muốn giữ thể diện, vì hai chữ thể diện mà mù quáng tìm đến những nơi không nên đến để nhờ vả, quả thực không đáng chút nào.

co-nhan-day-12-dieu-giup-con-nguoi-song-ung-dung-tu-tai-giua-doi-165445-2328

Người coi thường bạn

Trên đời, chắc chắn sẽ có những người xem thường bạn. Lý do là có thể nhân sinh quan của bạn và họ quá khác biệt. Việc một người bị người khác xem thường thì nhất định phải có nguyên nhân.

Rơi vào tình huống này, trước tiên hãy bình tâm, nếu bản thân bị xem thường vì một điều gì đó mình yếu kém thực sự, vậy hãy nghĩ cách cải thiện. Nhưng nếu nguyên nhân bị xem thường chỉ xuất phát từ bản thân đối phương, vậy không cần bận tâm.

Khi đối diện với khó khăn, nếu vẫn muốn nhờ cậy họ thì phải suy nghĩ thật kỹ, bởi lời bạn nói ra có thể dễ dàng bị giễu cợt, có thể rơi vào cái bẫy mà người ta đã đặt sẵn.

11836

Người đố kỵ với bạn

Một số người có tính xấu, đó là thấy người khác có được may mắn, hạnh phúc. Có được những điều tốt đẹp thì không cam tâm, vì muốn mình phải là người sở hữu những điều tốt đẹp đó. Lối suy nghĩ này hoàn toàn trái với đạo đức lương tri. Nếu chúng ta nhờ vả họ giúp đỡ, không những không mắc nợ họ mà dễ dàng đẩy đưa mình vào thế bí.

Một người không an phận, lúc nào chỉ có ý định so đo, giành giật với chúng ta thì nhất định phải giữ khoảng cách càng xa càng tốt. Lúc khó khăn, tốt nhất cũng đừng nên nhờ vả, nếu không chắc chắn sẽ mất nhiều hơn được, thậm chí còn đem đến tai họa về sau.

Theo:  xevathethao.vn copy link