Tụng kinh Phật bằng phong cách Rock mạnh mẽ, nhà sư Nhật Bản đang gây sốt vì khẳng định thế giới đang thay đổi

( PHUNUTODAY ) -  Những người hướng Phật pháp, thích nghe nhạc Phật pháp đều biết bản Chú đại bi và Bát nhã tâm kinh nổi tiếng với âm hưởng trầm ấm ru dương. Nhưng sư thầy Nhật Bản đang tụng theo phong cách rock nổi rần rần trên mạng xã hội.

Nhà sư đang gây sốt mấy ngày qua là Kanho Yakushiji, người Nhật Bản. Vị này có chuyến lưu diễn tại Trung Quốc thu hút hàng chục nghìn khán giả tham dự. Hình ảnh một thanh niên trong bộ áo nhà sư, biểu diễn những bài kinh Phật nhưng lại đậm phong cách rock khiến nhiều người chú ý. Nói với giới truyền thông, nhà sư khẳng định rằng đó là một trong nhiều cách quảng bá Phật giáo, và đó là cách của các nhà sư trẻ.

nha su hat

Một ảnh chụp lại trong video trên kênh youtobe đang được truyền đi mạnh mẽ

Thế giới thật sự đang thay đổi. Ở Nhật, các nhà sư vẫn được lấy vợ, sinh con, ăn thịt uống rượu và tông phái tồn tại dưới hình thức cha truyền con nối. Kanho Yakushiji là con trai của sư trụ trì chùa Kaizenji, tỉnh Ehime và được nuôi dạy để kế tiếp cha mình.

Chàng thanh niên này yêu âm nhạc từ bé và đã từng lập ban nhạc để theo đuổi ước mơ nghệ thuật. Thuở ban đầu ông cũng từng theo đuổi dòng nhạc pop, dân gian. Ấy vậy mà bây giờ khi khoác áo nhà sư thì ông lại nổi tiếng với phong cách rock.

nha Phat

Hình ảnh nhà sư giữa đông đảo khán giả

Nhà sư Yakushiji khi thấy khan giả của mình xúc động khi xem họ biểu diễn các dòng nhạc gợi nhớ tuổi thơ thì ông chợt nhớ tới truyền thống gia đình mình là theo Phật giáo. Ông nghĩ Phật giáo cũng như âm nhạc cũng có thể gieo những cảm xúc tích cực. Và thế là ông đã viết bài I am thể hiện hành trình tu tập của mình. Sau đó ông đã phổ nhạc các bản kinh sách kinh điển Bát nhã tâm kinh, Chú đại bi theo lối riêng của mình.

su thay

Kênh youtube của nhà sư đã thu hút được rất nhiều người xem. Trên mạng xã hội có nhiều người ca ngợi sự sáng tạo, đổi mới, sự tuyệt diệu cuốn hút của nhà sư. Nhiều người với sự hiểu biết của mình cũng nói rằng trên thế giới đã có nhiều người hát nhạc Phật với phong cách tương tự. Nhiều người thấy không quen phong cách này đã cho rằng nhạc về Phật giáo không nên mạnh mẽ như vậy vì không tạo được cảm giác bình yên, an vui nhẹ nhàng. Nhưng các fan hâm mộ của nhà sư thì cho rằng mỗi người mỗi khác nên con đường truyền đạo của mỗi người cũng khác nhau. Bạn nghĩ sao về điều này? Liệu có phải phong cách rock sẽ giúp lớp trẻ dễ dàng thấu hiểu đạo Phật hơn hay làm biến tướng đi phong cách nhà Phật?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn