Phạm Băng Băng lộng lẫy ở Cannes nhưng sự nghiệp vẫn mờ nhạt vì bê bối trốn thuế không thể quên

( PHUNUTODAY ) - Năm năm sau bê bối trốn thuế, xuất hiện lộng lẫy tại liên hoan phim Cannes với bộ đầm độc đáo có tính chất quảng bá văn hóa của quốc gia, liệu Phạm Băng Băng có thể lấy lại thiện cảm khán giả?

Sau khi bị lộ thông tin trốn thuế, dù không đến nỗi bị phong sát, dù đã viết thư tay xin lỗi khán giả nhưng sự nghiệp của Phạm Băng Băng vẫn mờ nhạt. Khi bị thất thế trong nước, Phạm Băng Băng không ngừng nỗ lực tìm kiếm cơ hội hợp tác với nền điện ảnh Hàn Quốc, Nhật Bản để chờ cơ hội hồi sinh nhưng vẫn chưa gặt được thành tựu gì. Mấy ngày qua sự xuất hiện của cô ở liên hoan phim Cannes là một điểm nhấn.

pham bang bang

Xuất hiện lộng lẫy tại liên hoan phim Cannes, Phạm Băng Băng gây chú ý nhờ bộ đầm lộng lẫy

Năm 2018, Phạm Băng Băng vị vướng bê bối trốn thuế khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, khi tên tuổi của cô đình đám và được săn đón bậc nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sau khi chịu hình phạt truy thu thuế thì cô đã viết thư tay để nói lời xin lỗi với khan giả. Nhưng hình thức viết thư tay này cũng không khơi gợi được nhiều sự cảm thông từ phía truyền thông và khán giả. Từ đó sự nghiệp của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước đó đã có rất nhiều trường hợp nghệ sỹ trốn thuế bị trừng phạt nặng nề bởi cơ quan quản lý chức năng, bị dư luận và khán giả phẫn nộ. Làng giải trí Hoa ngữ ngày càng thẳng tay với những nghệ sỹ trốn thuế. Nhiều nghệ sỹ đã phải sống khép kín, thậm chí mất tích khỏi truyền thông.

tron thue

Bê bối trốn thuế khiến sự nghiệp của Phạm Băng băng tụt dốc nghiêm trọng

Phạm Băng Băng không còn kết nối nhiều với đồng nghiệp mà quay sang tập trung làm thiện nguyện và bán các sản phẩm làm đẹp trên nền tảng công nghệ. Tới năm 2020 khi dư luận lắng xuống, cô có tham gia chụp ảnh sự kiện và tạp chí tuy nhiên đó là các sự kiện nhỏ không được đón nhận nhiều.

pham bang bang o nuoc ngaoi

Nhiều thông tin cho rằng Phạm Băng Băng đã nỗ lực tìm kiếm cơ hội nhưng chưa có gì nổi trội

Xuất hiện trở lại trên truyền thông quốc tế, Phạm Băng Băng bước lên thảm đỏ liên hoan phim Cannes 2023 với bộ trang phục lộng lẫy mang họa tiết con hổ trong rừng tre làm nhấn mạnh văn hóa Trung Hoa.

Liên hoan phim có sự xuất hiện của “rừng sao” lộng lẫy. Thiết kế nổi trội và độc đáo khiến Phạm Băng Băng thu hút nhiều ánh nhìn. Lần nào xuất hiện tại thảm đỏ Cannes, Phạm Băng Băng cũng cho khán giả thấy tài năng tỏa sáng của cô với những bộ cánh lộng lẫy.

Nhưng suốt năm năm qua, khán giả vẫn chưa quên bê bối trốn thuế của cô. Sự xuất hiện của cô tại Cannes với bộ váy mang đậm nét văn hóa cổ truyền này liệu có phần nào xoa dịu khán giả trong nước. Phạm Băng Băng trước đó cũng đã cố gắng tìm kiếm lại cơ hội cho bản thân bằng việc hợp tác với đạo diễn phim nước ngoài nhưng vẫn chưa gây được tiếng vang. Danh tiếng bao năm gây dựng của cô vì bê bối trốn thuế mà bị nhấn chìm.

cannes

Hình ảnh rực rỡ này của cô tại Cannes liệu có lấy lại được thiện cảm của khán giả?

Liên hoan phim Cannes đang là cơ hội để cô lấy lại thiện cảm của khán giả trong nước nhờ lan truyền văn hóa đất nước ra thế giới. Nhưng để lấy lại danh tiếng như thuở trước, đó là con đường không ít khó khăn cho cô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn