Từng vô sinh 3 năm và bị u tuyến giáp, mẹ Sài Gòn sinh 4 thành công trong niềm hạnh phúc vỡ òa

( PHUNUTODAY ) - Sản phụ 29 tuổi từ Hàn Quốc về Việt Nam để thực hiện phương pháp hỗ trợ sinh sản IUI tại Bệnh viện Từ Dũ.

Ngày 7/5, các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ đã mổ lấy 4 thai thành công cho sản phụ 29 tuổi ở Sài Gòn.

Được biết, sản phụ 29 tuổi bị vô sinh 3 năm và từng một lần mất con. Ngoài ra, sản phụ này bị khối u tuyến giáp.

4 trẻ sơ sinh chào đời khỏe mạnh tại Bệnh viện Từ Dũ.

4 trẻ sơ sinh chào đời khỏe mạnh tại Bệnh viện Từ Dũ.

Sản phụ lập nghiệp và lập gia đình taị Hàn Quốc. Cách đây 8 tháng, người này đã trở về Việt Nam và đến Bệnh viện Từ Dũ với hy vọng sẽ mang thai thành công.

Sản phụ được thực hiện phương pháp hỗ trợ sinh sản IUI (lọc rửa, bơm tinh trùng vào buồng tử cung). Kết quả, sản phụ may mắn đậu 4 thai.

Các bác sĩ khuyên sản phụ nên giảm bớt thai để tránh nguy cơ sảy thai, sinh non. Tuy nhiên, sản phụ và gia vẫn kiên quyết giữ với mong muốn nuôi dưỡng hết cả 4 thai dù vất vả. Kết quả như thế nào cũng sẽ chấp nhận.

Quá trình theo dõi thai kỳ cho sản phụ được thực hiện nghiêm ngặt. Việc khám và dưỡng thai được thực hiện theo phác đồ chuyên biệt. Chế độ dinh dưỡng cho sản phụ cũng được chú ý để tránh mẹ bị biến chứng đa thai do tiểu đường thai kỳ, cao huyết áp.

Bên cạnh đó, sản phụ mang thai đúng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, cách ly xã hội nhưng các bác sĩ vẫn giữ liên lạc trực tuyến thường xuyên để hướng dẫn sản phụ cách chăm sóc, theo dõi sức khỏe.

Ngày 7/5, một đại ê-kip phẫu thuật, phòng mổ, phòng sinh, khoa dưỡng nhi đã chuẩn bị sẵn sàng để tiến hành mổ chủ động, bắt thai cho sản phụ 29 tuổi.

vo-sinh-3-nam-me-sai-gon-sinh-4-thanh-cong-02

Ca mổ diễn ra khi sản phụ đang ở tuần thai thứ 33. Bốn em bé chào đời an toàn gồm 2 trai, 2 gái. Bé trai đầu nặng 1,3kg; bé gái thứ 2 nặng 1,7kg; bé trai thứ 3 nặng 1,85kg và bé gái thứ 4 nặng 1,4kg.

Hiện tại, sản phụ và 4 trẻ sơ sinh đều có sức khỏe ổn định và đang nằm ở Bệnh viện Từ Dũ.

Đây là một ca sinh hiếm gặp và đặc biệt tại Bệnh viện Từ Dũ.

Hình ảnh của 4 em bé khi mới chào đời nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Mọi người đều gửi lời chúc mừng đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ đến sản phụ, gia đình cũng như đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link