Nghiên cứu cho thấy trẻ có 4 đặc điểm trên khuôn mặt thường rất thông minh

( PHUNUTODAY ) - Không cần đợi đến khi con đi học, tố chất thông minh của một đứa trẻ có thể được bộc lộ từ nhỏ, thậm chí là từ những đặc điểm trên khuôn mặt.

Đôi mắt của trẻ phản ứng tốt

Để đánh giá một đứa trẻ có chỉ số IQ cao hay không bạn có thể nhìn vào đôi mắt. Không phải là xem mắt trẻ có to, đẹp hay không mà phải nhìn vào phản ứng, trạng thái tinh thần thông qua ánh mắt.

Một đứa trẻ có phản ứng tốt khi nhìn những thứ xung quanh cho thấy đứa trẻ đó rất nhạy cảm với các kích thích bên ngoài và não của trẻ phản ứng nhanh. Đứa trẻ như vậy thường thông minh hơn. Còn nếu đứa trẻ có mắt lờ đờ, chậm phản ứng với thế giới xung quanh thì thường kém thông minh hơn.

Trẻ có thể cười sớm hơn

Bác sĩ nhi khoa người Mỹ Elin Wolf từng thực hiện một cuộc khảo sát thực nghiệm và phát hiện ra rằng những đứa trẻ biết cười sớm thường sở hữu chỉ số IQ cao hơn. Đó là bởi biểu cảm tươi cười trên khuôn mặt đồng nghĩa với việc trẻ phản ứng với các kích thích bên ngoài sớm hơn. Từ đó não bộ phát triển hiệu quả, dẫn đến trí thông minh của trẻ cao hơn.

Bên cạnh đó, những đứa trẻ biết cười sớm thường nhạy bén hơn cũng như có kỹ năng quan sát tốt khi trưởng thành.

Vầng trán đầy đặn

Người có vầng trán đầy đặn thường được nhận xét rằng thông minh. Những nhân vật văn học thông minh, tài giỏi cũng thường được miêu tả bằng những cụm từ như “vầng trán cao, đầy đặn,…”

Các nhà khoa học cho biết đại não của con người được chia thành 4 phần, được gọi là “thùy” bao gồm thùy thái dương, thùy chầm, thùy đỉnh, thùy trán. Trong đó thùy trán nằm ngay dưới trán của con người. Nó có liên quan đến khả năng suy luận, tổ chức, lập kế hoạch, nói, di chuyển, biểu hiện trên khuôn mặt, thực hiện nhiệm vụ nối tiếp, giải quyết vấn đề, kiểm soát sự ức chế, tính tự phát, bắt đầu và tự điều chỉnh hành vi, chú ý, ghi nhớ và kiểm soát cảm xúc.

Vùng vỏ não trước trán là phần phía trước của thùy trán. Trừ phản xạ ra thì tất cả những phản ứng đều được quyết định ở vùng vỏ não trước trán. Thông qua thí nghiệm, các nhà khoa học về não bộ đã chứng minh rằng nếu như vỏ não trước trán của một người lớn hơn thì não sẽ phát triển tốt hơn.

Chính vì lý do này mà những đứa trẻ có vầng trán đầy đặn thường được cho là thông minh.

Màu đồng tử mắt nhạt hơn

Nghiên cứu của Đại học Washington cho thấy mối tương quan chặt chẽ giữa sự phát triển trí não của trẻ và màu sắc đồng tử mắt. Đứa trẻ có màu sắc đồng tử càng nhạt thì càng phát triển tốt và tương lai sẽ thông minh hơn.

Đó là do giữa melanin trong cơ thể con người và hoạt động của tế bào não có mối liên hệ, càng ít melanin thì tế bào não càng hoạt động tích cực, trí tuệ của trẻ sẽ phát triển hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link