4 bộ phận chị em cho là ‘xấu’ nhưng là dấu hiệu của người khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều người tự ti vì ngoài hình của mình nhưng nếu biết những đặc điểm được cho là “xấu” này lại chính là dấu hiệu trường thọ thì nên thấy vui mừng.

Mắt cá chân dày

Chị em có thể sẽ thích mắt cá chân thon vì nó khiến họ trông dài hơn. Nhưng việc có mắt cá chân dày lại là một điểm cộng cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu từ Đại học Colorado ở Hoa Kỳ thì những người có mắt cá chân dày có sức mạnh chi dưới khỏe hơn, cảm giác giữ thăng bằng tốt hơn và ít bị té ngã hơn. Cho dù bạn có vô tình bị té ngã đi chăng nữa thì lượng mô mỡ ở mắt cá chân càng nhiều có thể đóng vai trò bảo vệ và giảm nguy cơ gãy xương.

Khung xương to

Nếu xét về tính thẩm mỹ hiện đại thì một cô gái nhỏ nhắn thì sẽ dễ thương còn những cô gái có thân hình to lớn thường gắn liền với cảm giác hơi thô kệch.

Tuy nhiên, một cô gái sở hữu khung xương lớn có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhất là đối với sức khỏe của xương, trao đổi chất và khả năng kiểm soát cân nặng.

Trước hết thì khung xương lớn thường cho thấy khối lượng xương nhiều hơn. Về mặt sức khỏe thì đây là một lợi thế lớn bởi nó giúp ngăn ngừa các vấn đề về gãy xương và loãng xương.

Điều thứ hai đó là khung xương lớn hơn có thể hỗ trợ phân bổ trọng lượng cơ hội tốt hơn, giảm căng thẳng cho khớp và xương.

Nghiên cứu cho thấy khung xương lớn hơn có thể liên quan đến tốc độ trao đổi chất cao hơn. Nó có nghĩa là cơ thể bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn bất kể là lúc tập thể dục hay nghỉ ngơi.

Ngực nhỏ

Ngực to được xem là một trong những dấu hiệu nhận biết con gái có dáng chuẩn. Thế nhưng ngực to cũng mang lại nhiều gánh nặng về thể chất.

Bởi vì trọng lượng của ngực càng nặng thì càng dễ gây cong vẹo cột sống cổ, gây khó chịu cho vai và lưng. Vậy nên những phụ nữ sở hữu vòng 1 nhỏ xinh nên cảm thấy vui mừng vì mình ít có nguy cơ gặp tình trạng này. Bên cạnh đó, theo như nghiên cứu thì phụ nữ ngực nhỏ thì khả năng bị ung thư vú sẽ thấp hơn.

Đùi to

Chu vi vòng eo chính là dấu hiệu cho thấy sự tích tụ mỡ nội tạng. Nhưng mỡ ở đùi thì ngược lại. Theo nghiên cứu thì tích mỡ ở phần dưới cơ thể có thể là một yếu tố thuận lợi.

Nhóm nghiên cứu đến từ Trường Y thuộc Đại học Giao thông Thượng Hải đã khảo sát 9.520 người từ 40 tuổi trở lên ở Trung Quốc. Họ đã phát hiện ra rằng những người có đùi dày thì nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp thấp hơn.

Lý do là lượng mỡ dưới da ở đùi rất hữu ích cho việc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bên cạnh đó, cơ xương là nơi để hấp thu và sử dụng glucose dưới tác dụng của insulin. Những người đùi to thường có lượng cơ xương cao hơn, có thể tránh rối loạn chức năng chuyển hóa glucose.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link