Tưới thứ nước này cho hoa nhài, chậu cây héo rũ cũng mọc xanh tươi, hoa đua nhau nở

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần dùng thứ nước đơn giản này mà cây cảnh hoa nhài tốt um, nhiều lộc, lắm hoa, một năm có thể nở hoa tới 5 lần.

Hoa nhài là loại cây ưa axit và không thích môi trường có tính kiềm. Vì vậy, đừng chỉ tưới mỗi nước lã cho hoa nhài mà hãy tưới một số nước có tính axit để thúc đẩy sự sinh trưởng và phát triển của cây. Chẳng hạn bạn có thể tưới 3 loại nước "chua" dưới đây cho cây hoa nhài.

Nên tưới hoa nhài bằng loại nước gì là tốt nhất?

Nên tưới hoa nhài bằng loại nước gì là tốt nhất?

Tưới hoa nhài bằng nước gì là tốt nhất?

Giấm trắng

Loại gia vị này chứa 1 lượng nhỏ axit axetic, có thể cân bằng độ pH của đất, giúp đất tơi xốp, màu mỡ. Vì vậy, trong thời kỳ sinh trưởng của loại hoa này, bạn nên thêm 1 thìa giấm vào nước rồi tưới cho cây. Cách này giúp cây không bị vàng lá và hoa nở nhiều hơn.

Sắt sunfat

Để cây hoa nhài không bị rụng lá, héo và tăng số lượng hoa, bạn có thể tưới sắt sunfat cho cây. Ngoài ra, sắt sunfat còn cân bằng độ axit và độ kiềm cho đất.

Cách làm như sau: Pha loãng sắt sunfat với nước theo tỷ lệ 1: 1000, cứ 10-15 ngày, bạn tưới nước này cho cây hoa nhài 1 lần đảm bảo rễ phát triển, cây không bị vàng lá.

Nước đường nâu đỏ ngâm cùng vỏ cam để lên men

Nấu nước đường nâu lên sau đó cho vỏ cam vào ngâm tròng vòng 20-30 ngày. Khi loại nước này lên men, bạn đem tưới cho đất trồng hoa nhài. Vị chua của loại nước này như phân hữu cơ, giúp cây phát triển tốt, hoa nở cả trăm bông.

 Mẹo để hoa nhài nở rộ quanh năm

Hoa nhài là cây cảnh thân cứng, hoa nhài cũng có rất nhiều loại khác nhau. Hầu hết các loài phát triển đều cần hơi ấm - nhiệt độ phải cao hơn 20 độ C để cây có thể ra hoa. 

Một số loài hoa nhài có thể chịu được thời tiết lạnh giá.  

Một số loài hoa nhài có thể chịu được thời tiết lạnh giá.  

Một đặc tính khá thú vị của cây cảnh hoa nhài là nó thường nở trên cành mới, cành già đã nở hoa rồi sẽ hiếm khi có hoa trở lại. Vì vậy, cần thường xuyên tỉa cành, để hoa nhài ra nhiều hoa. Tức là càng tỉa càng cũ hoa ra sẽ càng "hăng".

Hoa nhài là loài cây cảnh dễ trồng và dễ sinh trưởng.Trên thực tế, cây cảnh hoa nhài thường phải được cắt tỉa đều đặn sau khi hoa nở, đặc biệt nên cắt ở những nhánh đã từng ra hoa, những cành hoa già hơn. Đây cũng là một cách để kích thích các mầm, nhánh cây cảnh khác phát triển. Khi có nhiều nhánh phụ, hoa sẽ ra nhiều hơn.

Tất nhiên sau khi cắt tỉa cây cảnh phải bón bổ sung đầy đủ phân để cây cảnh có đủ dinh dưỡng phát triển các nhánh phụ. Sau khi cắt tỉa, bón lót thêm phân đa yếu tố. Sau 15 ngày cành phụ của nó mọc ra 3 - 4 cặp lá và sắp hình thành mầm hoa, lúc này bón bổ sung phân lân và kali. 7 ngày tưới 1 lần kali dihydro photphat. Tưới nước khoảng hai lần mỗi ngày, sau đó chồi hoa sẽ nở ra. Cây cảnh cứ vậy mà quanh năm xanh tốt ra nhiều hoa.

Sau khi hoa nở, việc cắt tỉa được lặp lại cho đến mùa thu. Nhiệt độ giảm và hoa nhài đã bước vào giai đoạn phát triển chậm, vì vậy không nên cắt tỉa thường xuyên. Hoa nhài được cắt tỉa theo cách này có thể nở 5 lần một năm, và nó có thể nở hàng tháng từ mùa hè đến mùa thu. Rất dễ áp dụng phải không nào?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link