Tuổi trung niên có 3 điều cần tránh, 2 loại người không nên kết giao, 2 việc tuyệt đối không được làm

( PHUNUTODAY ) - Khi thấu hiểu được đạo lý làm người, chúng ta mới hiểu rằng có những việc nên và không nên làm trong những giai đoạn khác nhau của cuộc đời.

Người tới tuổi trung niên có ba điều nhất định phải tránh

1. Để cha mẹ lo lắng

Một gia đình hạnh phúc phải là gia đình hài hòa, trên dưới thương yêu. Con người ta sống nhờ ăn ngũ cốc đủ loại, sao có thể tránh khỏi bệnh tật. Còn phụ huynh thì lúc nào cũng suy nghĩ làm sao cho con cái được khỏe mạnh vui tươi. Có thể thấy, tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái là vô bờ bến.

Thế nên bổn phận làm con, thì trước hết đừng để bố mẹ phải lo lắng. Nhất là khi những người bước vào tuổi trung niên thì cha mẹ lúc này cũng như ngọn đèn trước gió, mong manh sáng còn chiều mất.

2. Vợ chồng cãi nhau

Vợ chồng cãi nhau lúc nào cũng là yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến gia đình, bố mẹ thì lo lắng, con cái sẽ ảnh hưởng tâm lý. Có người cho rằng vợ chồng cãi nhau cũng như đầu giường cãi cuối giường không ai biết, tuy nhiên con cái hiểu, bố mẹ biết, nhìn mặt hai người cứ như Trương Phi gặp quân Tào sao mà không ai biết cho được?

3. Không tạo áp lực cho con cái

Manh-dan-quay-mat,-dung-bat-tay-voi-3-kieu-tieu-nhan,-3-kieu-nguoi-khien-doi-ban-mai-ngheo

Nhiều bậc phụ huynh trải qua cuộc sống với những giai đoạn tìm kiếm công ăn việc làm, cho nên lúc nào cũng lo lắng con cái của mình không kiếm được việc làm ổn định. Vậy nên ngay từ nhỏ họ đã tạo áp lực cho con, hết bắt học thêm cái này lại bổ túc cái kia khiến cho con cái sống như một cái máy, áp lực tứ bề chẳng biết đến tuổi thơ là gì.

Con người sống ở đời, sông có khúc, người có lúc, sướng khổ tốt xấu ở đời đều do phúc phận âm phần mà tạo ra. Vậy nên thân làm cha mẹ, điều cốt yếu là dạy con cái sống sao cho nên người, biết hiếu kính cha mẹ ông bà, lấy nhân làm gốc, lấy đức làm thầy.

Người trung niên có 2 kiểu bạn không nên kết giao

1. Người sống không ân nghĩa

Một người có phẩm hạnh sẽ không tham cái lợi bất nghĩa, còn người không có đạo đức thì chỉ cần lợi sẽ bất chấp tất cả. Tuổi trẻ nếu xã giao với loại người này thì vẫn có thể không sao, bởi sai có thể sửa. Nhưng đến tuổi trung niên thì đã kết giao nhầm thì khó mà sửa đổi.

2. Mượn tiền không trả

Bạn bè gặp nạn ra tay giúp đỡ là điều tốt. Nhưng khi họ đã qua cơn sóng gió, thậm chí giàu hơn cả bạn mà chẳng chịu hoàn trả thì kiểu người này không nên kết giao.

giatao11

Người trung niên có hai việc tuyệt đối không thể làm

1. Không làm việc trái với lương tâm

Người làm trời đang nhìn. Con người ta làm việc gì cũng đều được sự giám sát của Trời Đất, Thế nên làm người thà sống bần hàn thanh bạch chứ đừng vì cao sang mà bán rẻ lương tri.

2. Không làm việc hèn hạ

Con người sống ở đâu cũng cần có nhân cách, người không có nhân cách thì ngay cả chỗ dung thân còn không có chứ đừng nói đến chuyện lập nghiệp. Người tuổi trung niên rồi lại càng cần chú trọng hơn nữa nhân phẩm của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link