Cấm kỵ tháng cô hồn: Vợ chồng phải tránh xa 5 điều này để không cãi vã lục đục, tiền tài vượng phát

( PHUNUTODAY ) - Những ngày trong tháng cô hồn, vợ chồng nên cố gắng tránh xa 5 điều này để luôn bình an, may mắn, cả năm không cãi vã.

Không cãi vã

Bát đũa còn có lúc xô nhau, nên trong hôn nhân chuyện vợ chồng mâu thuẫn là chẳng thể nào tránh khỏi được. Thế nhưng vào những ngày đầu của tháng cô hồn thì các cặp vợ chồng tuyệt đối đừng cãi cọ nhau.

Nếu như có những mâu thuẫn thì cả hai hãy bình tĩnh ngồi lại cùng nhau tháo gỡ. Bước vào tháng cô hồn đừng cáu kỉnh hay bực tức. Việc không kiềm chế được bản thân chắc chắn sẽ làm hỏng tâm trạng cả hai. Hơn nữa khi cãi nhau vào những ngày ở tháng cô hồn thì hai vợ chồng sẽ tin rằng mình cả năm sẽ toàn bất động, khó mà hạnh phúc.

Không nhắc đến những sai lầm, thất bại

Không những chỉ ở tháng cô hồn và thời gian trong năm còn lại thì chúng ta cũng chỉ nên bàn đến chuyện vui vẻ thì tốt hơn. Vợ chồng nên có sự bao dung lẫn nhau. Điều gì đã qua thì cứ cho qua, đừng nói lại chuyện cũ, nhất là những chuyện tiêu cực không mang lại cảm xúc tốt đẹp.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mâu thuẫn về tiền bạc

Tiền bạc lúc nào cũng được xem là nguyên nhân gây ra những chuyện cãi vã, bất đồng trong các cặp vợ chồng. Cuộc sống vậy chất khó khăn, tiền bạc không dư giả chính là nguyên nhân tan vỡ hôn nhân.

Nhưng vào tháng cô hồn thì muốn phúc lộc kéo đến, làm ăn suôn sẻ thì vợ chồng đừng dại mà cãi vã nhau vì vấn đề này. Hãy ngồi xuống bàn bạc và thống nhất với nhau. Vợ chồng đồng lòng thì chẳng có khó khăn nào mà không thể vượt qua được. Tháng cô hôn chẳng sợ xui xẻo, làm ăn thất bát nếu vợ chồng biết tôn trọng và thấu hiểu cho nhau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Càm ràm, trách móc đối phương

Hãy nhớ con người chẳng có ai là hoàn hảo cả, thế nên đừng vội cho rằng mình đúng rồi được phép phê bình, trách móc người khác. Nhất là vợ chồng hãy hiểu ai cũng có những hạn chế của riêng mình. Thay vì cứ ngồi càm ràm thì hãy tìm cách thay đổi để bản thân tốt hơn.

Giao tiếp quá ít

Ngày còn yêu đương thì vợ chồng nói chuyện với nhau cả đêm lẫn ngày không biết chán. Nhưng tại sao khi cưới nhau về thì lại trở nên vô tâm, chẳng buồn nói chuyện với nhau.

Cuộc sống này sai lầm lớn nhất của các cặp đôi là cưới nhau về rồi thì nghĩ chẳng cần yêu hay quan tâm đối phương. Trong hôn nhân cần có sự giao tiếp, nhờ vậy mà hôn nhân mới hạnh phúc. Dù tháng cô hồn người ta nói dễ gặp vận xui, nhưng nếu vợ chồng biết yêu thương nhau thì chẳng việc gì phải sợ cả.

Theo:  xevathethao.vn copy link