Tuyệt chiêu làm đẹp da nhờ dưa hấu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong dưa hấu có rất nhiều chất carotene, một chất có khả năng chống lão hóa, ngăn ngừa việc hình thành các vết chân chim và nếp nhăn.

Dưa hấu có chứa nhiều chất dinh dưỡng giá trị. Cụ thể, 100g phần ăn được của dưa hấu có chứa các chất sau: nước 95,5g; protid 1,2g; lipid 0,2g; glucid 2,3g; chất xơ 0,5g; tro 0,3g. Các chất khoáng vi lượng: Ca 8mg; P 13mg; Fe 1mg; Mg 10mg; K 112mg; Zm 0,10mg. Các vitamin: beta caroten 4.200 microgam; B1 0,04mg; B2 0,04mg; B3 0,178mg; B5 0,221mg; B6 0,045mg; B9 (folate) 3 microgam; C 8,1mg; PP 0,2 mg. Ngoài ra còn có citrulline 0,17g; lycopene 8g; manitol…

Trị mụn

Làm đẹp, dáng đẹp, da đẹp, làm trắng da, trị nám, trị mụn, chống cháy nắng, trị cháy nắng, chăm sóc da, chăm sóc da khô, tẩy da chết, chống lão hóa, dưa hấu
Giúp giảm viêm da, đồng thời làm da săn chắc, khỏe mạnh.

Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê chuối nghiền. Trong chuối có vitamin B2, B6 và B12 sẽ giúp giảm viêm da, đồng thời làm da săn chắc, khỏe mạnh. Dưa hấu cũng được coi là chất dưỡng ẩm không dầu, giúp cung cấp nước và làm ẩm da. Áp dụng lên khuôn mặt  bạn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Dáng đẹp nhờ dưa hấu

Thành phần chính của dưa hấu là nước, lượng đường trong dưa hấu rất nhỏ và cũng không thể làm bạn tăng cân như các loại hoa quả khác. Vì thế khi đói, bạn có thể ăn dưa hấu để đảm bảo bạn  nên bạn có thể ăn no mà không sợ tăng cân. Dưa hấu là món ăn kiêng lý tưởng cho người béo.

Làm sạch da mặt

Lỗ chân lông to, lộ rõ cùng với những tác nhân như khói bụi sẽ khiến cho làn da phải chịu đựng những tác động xấu, khiến da bị xỉn màu, không sáng và dễ hình thành mụn trứng cá. Đây cũng là một yếu điểm của làn da, muốn vệ sinh cho làn da chỉ cần dùng vỏ dưa hấu cắt lát mỏng để vào ngăn mát tủ lạnh. Sau đó dùng chúng đắp lên da mặt, làm thường xuyên bạn sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thanh khiết da

Lỗ chân lông to, tăng tiết bã nhờn, cộng thêm các tác nhân như khói bụi, môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với tia UV làm cho da xỉn và bẩn mất vẻ tươi sáng vốn có; muốn thanh khiết và làm sạch biểu bì chỉ cần dùng vỏ dưa hấu cắt lát mỏng, để vào ngăn mát tủ lạnh đắp lên da mặt, thực hiện thường xuyên bạn sẽ có được làn da thật sạch, sẵn sàng cho mọi chăm sóc tiếp theo.

Chống lão hóa da

Trong dưa hấu có rất nhiều chất carotene, một chất có khả năng chống lão hóa, ngăn ngừa việc hình thành các vết chân chim và nếp nhăn. Trộn 1 muỗng cà phê dưa hấu với 1 muỗng cà phê bơ nghiền. Trong bơ rất giàu axit béo omega 3 giúp da đầy đặn. Vitamin C, E cũng là chất chống oxy hóa giúp phòng chống các dấu hiệu da chảy xệ, nhăn nheo. Thoa lên mặt trong 20 phút và rửa lại với nước ấm.

Tẩy da chết bằng dưa hấu

Ngoài công dụng ngăn ngừa mụn, các axit trong dưa hấu còn có tác dụng tẩy tế bào chết giúp làn da của bạn luôn rạng rỡ. Ép lấy nước dưa hấu và trộn với 1 ít bột mì. Đắp hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Hỗn hợp nước dưa hấu và bột mì sẽ lấy đi tế bào chết, lão hóa, trả lại cho bạn làn da rạng rỡ và tươi trẻ hơn.

Trị da cháy nắng, đen sạm

Dùng nước ép dưa chuột trộn lẫn với nước ép dưa hấu với tỷ lệ bằng nhau, dùng bông gòn thấm lên những vùng da bị cháy nắng, đen sạm. 20 phút sau rửa sạch lại như bình thường. Cách này giúp làm mát da, xoa dịu cảm giác bỏng rát khi da bị cháy nắng. Đặc biệt còn giúp các tế bào da nhanh được phục hồi, tái tạo những tế bào da mới.

Chăm sóc da khô

Làm đẹp, dáng đẹp, da đẹp, làm trắng da, trị nám, trị mụn, chống cháy nắng, trị cháy nắng, chăm sóc da, chăm sóc da khô, tẩy da chết, chống lão hóa, dưa hấu
Các thành phần trong dưa hấu giúp duy trì độ ẩm cho làn da thêm mịn và sáng hơn.

Trộn nửa chén nước ép dưa hấu, ¼ chén nước đu đủ, 1 nửa quả chuối và 2 muống cà phê sữa tươi. Trộn đều các nguyên liệu trên thành 1 hỗn hợp sền sệt . Sau đó đắp lên da mặt để khoảng 15 – 20 phút và rửa sạch với nước ấm. Các thành phần trong dưa hấu giúp duy trì độ ẩm cho làn da thêm mịn và sáng hơn sau 1 tuần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn