Tuyệt chiêu tẩy giun sán cho trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Trẻ nhỏ từ 2 tuổi là có thể tẩy được giun sán, do đó các mẹ nên tham khảo những cách tẩy giun sán cho con một cách hiệu quả nhất.

Mẹ nên biết rằng, nếu con yêu mắc phải tình trạng chướng bụng, bụng dưới đau âm ỉ chính là dấu hiệu rõ nhất về việc bé con đã bị nhiễm giun sán. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, vô tình mẹ đã nuôi mầm bệnh giun trong ổ bụng của con. 

Do đó, các mẹ cần phải có những cách trị giun sán hiệu quả để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé yêu.

1. Trẻ từ 24 tháng tuổi được tẩy giun sán

Nhiều bà mẹ thắc mắc về việc trẻ nhỏ đến tuổi nào thì có thể bắt đầu tẩy giun. Theo các bác sỹ, trẻ nhỏ từ 2 tuổi trở lên thì có thể bắt đầu tẩy giun và nên tẩy giun cho trẻ định kỳ 6 tháng một lần. Trẻ ở lứa tuổi này rất dễ nhiễm các loại giun tóc, giun kim… do trẻ hiếu động, hay bò và nghịch ngợm lại thường có thói quen mút tay.

Trẻ bị nhiễm giun thường không có những biểu hiện quá đặc biệt để cha mẹ có thể dễ dàng phát hiện giống như các bệnh sốt, cảm cúm. Chỉ đến khi trẻ nhiễm giun nặng như nôn ra giun, sụt cân, cơ thể gày yếu cha mẹ mới thường phát hiện ra. Bởi vậy, việc chú ý tẩy giun định kỳ cho trẻ là rất cần thiết.

2. Những cách tẩy giun cho trẻ bằng một số loại rau, củ, quả bạn nên tham khảo

Tẩy giun cho trẻ bằng hạt bí ngô

d1

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Hạt bí chứa các hoạt chất có tác dụng loại bỏ các ký sinh trùng như giun, sán vô cùng hiệu quả mà an toàn. Do đó, bạn có thể dùng nhân hạt bí ngô (nhân còn nguyên màng màu xanh) để tẩy giun.

Để tẩy sán, dùng hạt bí bóc vỏ, nghiền nát, thêm nước và trộn với mật hoặc đường khi uống. Người lớn dùng 100g, trẻ em 3-4 tuổi dùng 30 , trẻ 5-7 tuổi dùng 50g, 7-10 tuổi dùng 75g uống vào sáng sớm, lúc đói.

Tẩy giun đũa, có thể rang hạt bí, ăn vào sáng sớm, lúc đói. Trẻ em mỗi lần ăn từ 30-50g. Đối với giu kim dùng khoảng 30-50g hạt bí 30-50g giã nát. Ngày uống hai lần với nhiều nước, liên tục trong 7 ngày, lúc đói.

Tẩy giun bằng quả đu đủ

d2

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Đu đủ là loại quả có nguồn dồi dào các chất chống oxy hóa và các vitamin, khoáng chất khác nhau. Để điều trị giun kim, bạn có thể cho bé ăn đu đủ chín vào buổi sáng lúc đói, ăn liên tục 3-5 ngày. Nhựa cây đu đủ mới có tác dụng mạnh đối với sán. Nhựa đu đủ có nhiều thành phần, trong đó có men papain, được điều chế làm thuốc trị giun. Chúng có tác dụng với giun đũa, giun kim, sán lợn nhưng không tác dụng với giun móc.

Rau sam cũng có tác dụng tẩy giun sán

d3

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bạn rửa sạch khoảng 50g rau sam, sáu đó giã nát, dùng màng lọc lấy nước. Khi uống bạn cho thêm một ít đường hoặc muối cho dễ uống. Uống liên tục trong 3-5 ngày để tẩy giun kim.

Củ tỏi tẩy giun sán hiệu quả cao

d4

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tỏi có thể được dùng để trị giun kim. Bạn dùng tỏi khô bóc vỏ, giã nhỏ rồi cho nước sôi để nguội vào hòa với tỉ lệ 1/10, sau đó ngâm tỏi trong nước từ 1-2 giờ đồng hồ. Tiếp theo, bạn lấy nước cốt ngâm tỏi qua gạc lọc. Cuối cùng, trộn đều nước cốt tỏi với lòng đỏ trứng gà. Bạn sử dụng dung dịch này thụt rửa hậu môn cho trẻ hàng ngày liên tục từ 3-5 ngày để trị giun kim.

Bạn có thể dùng tỏi giã nát trộn với dầu vừng hoặc dầu lạc bôi vào hậu môn để trị giun kim.

Theo:  khoevadep.com.vn