Tỷ phú Hong Kong đã hủy giải thưởng 130 triệu USD kén rể

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi tuyên bố sẽ trao 130 triệu USD cho ai lấy được trái tim con gái mình, ngày 29/1, tỷ phú Hong Kong Cecil Chao đã tuyên bố hủy giải thưởng để kén rể cho con gái đồng tính.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Gigi Chao, con gái đồng tính của tỷ phú Hong Kong, công bố một bức thư bày tỏ quan điểm về mối quan hệ đồng giới của mình hôm 29/1.

Trong thư, Gigi yêu cầu ông Chao đối xử với người bạn đời đã quen biết với cô trong suốt 9 năm qua như một người bình thường.

Mô tả ảnh.
Ông quyết định hủy bỏ tuyên bố sau khi nhận được bức thư của con gái.

Gigi nói rằng cô hiểu cha, ông đã làm mọi chuyện chỉ vì lo lắng cho con gái. "Điều con cảm thấy tiếc nhất là cha không hiểu được con cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình như thế nào và có nhiều điều trong cuộc sống của con mà cha không thể chia sẻ", cô viết.

Trả lời phỏng vấn với CNN hôm qua, ông Chao cho biết: "Nếu đây là tất cả những gì mà con gái tôi muốn, thì tôi nên hủy phần thưởng kén rể này".

"Tôi không cố gắng dùng tiền để mua hạnh phúc cho Gigi. Con gái tôi phải lựa chọn hạnh phúc của riêng mình. Nhưng tôi có thể dùng tiền để giúp nó đưa ra lựa chọn", tài phiệt Hong Kong cho hay. Trong bài phỏng vấn, ông Chao vẫn cho rằng con gái ông có thể thay đổi suy nghĩ theo thời gian.

Mô tả ảnh.
Tuy nhiên ông vẫn không thể chấp nhận người tình đồng tính của cô.

Tuy nhiên tỷ phú Hong Kong cho biết ông sẽ không chấp nhận Sean Eav, người tình đồng giới của con gái, là một thành viên của gia đình dù hai người đã kết hôn tại Pháp năm 2012.

Trước đó, ông Cecil cho biết giải thưởng kén rể ban đầu mà ông đưa ra năm 2012 là 500 triệu đôla Hong Kong (tương đương 65 triệu USD) đã thu hút hơn 20.000 người tham gia thử sức. Tuy nhiên, con gái ông là Gigi Chao vẫn không lay chuyển.

Do đó, Cecil quyết định tăng gấp đôi số tiền thưởng lên một tỷ đôla Hong Kong (tương đương 130 triệu USD).

Cecil tin rằng Gigi vẫn có thể thay đổi suy nghĩ vì bây giờ cô chỉ mới 34 tuổi. Cô cũng từng tâm sự với cha rằng mình chưa tìm được người đàn ông nào ưng ý.

Sau khi ông Cecil đăng tin kén rể gây xôn xao dư luận, Gigi cho biết cô không những không giận mà còn thấy mình may mắn và rất cảm động trước tình cảm của cha. Cô không đồng tình với cha, nhưng thấu hiểu vì sao ông lại làm vậy.

Tuy nhiên, đến khi nhận gần 2.000 bức thư điện tử cầu hôn trong một tuần, hàng trăm lá thư viết tay và các cuộc điện thoại tới từ khắp nơi trên thế giới, Gigi đã phải xin cha rút lại giải thưởng trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn