Ức gà mua về chỉ luộc là dại, làm kiểu này vừa ngon vừa lạ miệng, một đĩa đầy cũng hết vèo

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có thêm một món ăn dễ chuẩn bị, dễ làm và lạ miệng. Đảm bảo người lớn hay trẻ nhỏ cũng thích mê mệt.

Mặc dù ức gà là phần thịt có giá rẻ, ngon và giàu dinh dưỡng nhưng nếu không biết cách chế biến, món ăn của bạn sẽ rất bở và khô. Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn như ức gà xào ớt chuông, ức gà nướng mật ong, ức gà chiên nước mắm, ức gà áp chảo, salad ức gà…

Ngoài ra, cũng có thể học theo Phụ Nữ Today cách chế biến món gà viên chiên theo công thức đơn giản dưới đây nhé.

Empty

1. Nguyên liệu làm gà viên chiên

- Ức gà: 250 – 300 gram

- Trứng: 1 quả

- Gừng

- Bột bắp, bột chiên xù, tinh bột ngô

- Gia vị: 1 thìa canh rượu nấu ăn, hạt tiêu xay, 1 thìa canh nước tương, dầu ăn

2. Cách làm gà viên chiên

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Ức gà sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch và thái thành miếng nhỏ.

- Gọt vỏ gừng, rửa sạch và thái lát mỏng.

Empty

Bước 2: Xay thịt ức gà

- Cho thịt ức và và gừng đã chuẩn bị vào máy xay rồi xay nhỏ. Trong trường hợp không có máy xay, bạn cũng có thể sử dụng dao băm nhỏ.

- Khi thấy ức gà đã được xay nhuyễn theo mong muốn, bạn lấy ra và đặt vào một chiếc bát lớn rồi nêm nếm cùng 1 thìa rượu nấu ăn, ½ thìa cà phê hạt tiêu xay, 1 thìa canh tinh bột ngô, 1 thìa canh nước tương.

- Trộn đều và để khoảng 10-15 phút cho nguyên liệu ngấm gia vị.

Bước 3: Tẩm bột

- Lấy một chiếc bát nhỏ, đập trứng vào bát và dùng dụng cụ như thìa, đĩa đánh tan trứng.

- Chuẩn bị thêm 2 chiếc bát hoặc đĩa nữa để đựng riêng bột chiên xù và bột bắp.

- Sau khi làm ướt tay với nước, bạn lấy một lượng vừa đủ thịt gà xay và vo thành những miếng tròn vừa ăn.

- Tiếp đó, lăn miếng thịt gà vào bát tinh bột rồi nhúng tiếp vào bát trứng. Cuối cùng, lăn qua bát đựng bột chiên xù để phần bột này bám đều xung quanh miếng gà viên là được. Lần lượt làm như vậy cho đến khi hết thịt gà xay.

Bước 4: Chiên thịt gà viên

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một lượng dầu ăn vừa đủ rồi đun nóng. Khi dầu trong chảo đã sôi thì cho gà viên đã lăn qua bột chiên xù vào rán.

- Chiên với lửa nhỏ cho đến khi các miếng gà viên chiên chuyển sang màu vàng nhạt thì vớt ra để ráo dầu.

- Sau đó, tăng lửa lên để đun nóng lại chảo dầu và cho gà viên chiên vào chảo chiên lần 2. Chờ cho các viên thịt gà vàng ươm, chín đều bên trong và giòn bên ngoài thì vớt ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu và thưởng thức.

Món gà viên chiên sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc và mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được thịt gà bên trong mềm ngọt, lớp vỏ giòn tan lạ miệng. Món gà viên chiên có thể ăn cùng tương ớt hoặc tương cà chua để tăng thêm hương vị.

uc_ga_vien (1)

3. Lưu ý khi làm gà viên chiên

- Nếu không có bột chiên xù, bạn có thể thay thế bằng vụn bánh mì.

- Những miếng thịt ức gà tươi sẽ có màu hồng nhạt đặc trưng. Vì thế nếu thấy miếng thịt dần chuyển sang màu sẫm thì chúng có thể đã bị biến chất, không còn giữ được độ tươi ngon.

- Khi mua thịt ức gà, bạn có thể kiểm tra độ đàn hồi của miếng thịt bằng cách dùng tay ấn vào bề mặt. Những miếng thịt ngon khi sờ vào có cảm giác mềm, có độ đàn hồi cao nên khi ấn nhẹ miếng thịt sẽ nhanh chóng trở về như lúc đầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link