Vì sao người Do Thái có nhiều tỷ phú: 4 bài học họ thường dạy con từ nhỏ đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Người Do Thái thường dạy con 4 bài học này từ khi chúng còn rất nhỏ khiến cho trẻ càng trưởng thành càng ngoan ngoãn giàu có.

Dạy con tính kiên nhẫn

Nhiều người đang thắc mắc tại sao người Do Thái kinh doanh giỏi đến vậy và họ đã làm giàu như thế nào? Làm thế nào để đi lên từ con số không?

Một nhà thông thái từng nói: "Chúng tôi không chỉ tin vào Chúa mà còn vô cùng ngưỡng mộ một sinh vật: con tôm hùm. Nó là một loài nhuyễn thể sống dưới lớp vỏ cứng. Trong quá trình sinh trưởng, cơ thể bên trong của con tôm sẽ lớn lên và dần vượt xa kích thước của lớp vỏ.

Một con tôm hùm sẽ trải qua nhiều lần lột xác trong cuộc đời của nó. Chìa khóa cho sự phát triển của tôm hùm là nhẫn nại và can đảm. Nếu chỉ sống trong chiếc vỏ bọc, nó sẽ không bao giờ lớn lên". Chính vì vậy, ngay từ nhỏ người Do Thái thường dạy con của họ tính nhẫn nại, kiên nhẫn kiên trì trước mọi công việc đáng làm dù là nhỏ nhất. Chính là tính kiến nhẫn không bỏ cuộc sẽ khiến cho họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

4-cau-chuyen-va-bai-hoc-day-con-sau-sac-nha-co-con-nho-cang-nen-doc-8fcf23

Điều chỉnh và thích nghi với cuộc sống

Trong lịch sử, người Do Thái đã phải lưu lạc khắp nơi. Sau đó, người Do Thái cũng nhận ra rằng việc kinh doanh ở châu Âu với bản sắc dân tộc của họ là không khả thi.

Vì vậy, vào thời điểm này, họ đã mở rộng thị trường sang nhiều khu vực khác trên thế giới. Nhờ sự nhanh nhạy, người Do Thái đã tìm kiếm được nhiều vùng đất mới và từ đó phát triển công việc kinh doanh của mình.

Dưới áp lực của thời cuộc, người Do Thái chọn đổi mới, và họ đã thành công. Nếu chỉ cố gắng bám trụ tại một nơi, rõ ràng họ sẽ không thể tìm ra hướng đi mới và tìm thấy cơ hội làm giàu.

Con người sống trên đời, mỗi giây đều là suy đoán. Ngay cả sinh tồn cũng là hành động có ý thức suy đoán. Theo quan điểm của người Do Thái, rủi ro trong đầu tư và lợi nhuận là tỷ lệ thuận, rủi ro và lợi tức là anh em song sinh. Vì vậy, dám đầu tư đã là một hành vi kinh doanh rất khôn ngoan và dũng cảm.

Người Do Thái quan niệm rằng "rủi ro càng lớn thì phần thưởng càng lớn", "của cải là cái đuôi của rủi ro". Hãy chấp nhận đầu tư cho dù có nhiều rủi ro, vì chỉ khi chạm vào rủi ro, bạn mới tìm thấy sự giàu có.

13-cach-day-tre-tu-chu-dong-lam-bai-tap-o-nha-3-1

Lợi nhuận không có giới hạn

Người Do Thái được mệnh danh là dân tộc có thể tìm thấy vàng trong đống cỏ khô mục nát. Điều này chứng minh rằng quan điểm của họ khác biệt với số đông.

Một doanh nhân người Do Thái đã từng xử lý đống rác và trở thành triệu phú. Vào thời điểm đó, "Tượng Nữ thần Tự do" đã được tân trang lại ở bang New York, Hoa Kỳ. Do đó, rất nhiều chất thải được loại bỏ khỏi bức tượng và cần được vận chuyển và xử lý.

Lãnh đạo của địa phương đã tổ chức đấu thầu, nhưng sau một vài tháng, không ai phản hồi. Khi một doanh nhân Do Thái nghe tin, anh ta vội vã đến hiện trường và ký vào bức thư sau khi xem đống phế liệu một lúc lâu.

Nhiều công ty vận tải đã chế giễu động thái "ngu xuẩn" của anh, bởi ở địa phương có quy định rất khắt khe, nếu sai sẽ bị truy tố, làm không cần thận có thể "tiền mất tật mang". Nhưng những gì xảy ra tiếp theo đã làm choáng váng những người giễu cợt ban đầu.

4097

Dám ước mơ, dám thực hiện

Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ được ấp ủ từ rất lâu. Nhưng nhiều người thường vì nhiều lý do khó khăn mà không dám theo đuổi ước mơ của mình. Chính vì vậy, có một bài học mà người Do Thái thường dạy con của họ từ khi còn rất nhỏ là hãy thực hiện ước mơ và theo đuổi ước mơ của mình. Bởi để chạm được tới thành công  con con người thường phải trải qua quá trinh phấn đấu rất nhiều. Nhưng nếu bạn chưa bao giờ dám vượt qua ngưỡng an toàn của mình để thực hiện ước mơ thì chẳng bao giờ ước mơ của bạn thành hiện thực. Chính vì vậy, để đạt được mọi thứ trong cuộc sống bạn nên nỗ lực dám ước mơ và thực hiện ước mơ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link