Dù là bé trai hay gái có 4 dấu hiệu này: Thông minh từ nhỏ lớn lên giỏi giang, cha mẹ được hưởng phúc

( PHUNUTODAY ) - Những em bé có dấu hiệu này từ nhỏ lớn lên nhất định giỏi giang, thành đạt, cha mẹ tha hồ mà sung sướng.

 Nếu như em bé nhà bạn có 1 trong những biểu hiện này từ rất nhỏ thì đó là dấu hiệu cực kỳ đáng mừng bởi bé thông minh từ trong trứng nước. Những em bé này lớn lên nhất định thành công, giỏi giang cha mẹ tha hồ mà ngồi hưởng phúc.

Những em bé có kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ

Trẻ sơ sinh bập bẹ những từ đầu tiên vào khoảng 12 tháng tuổi. Từ 18 tháng tuổi, trẻ bước vào giai đoạn phát triển ngôn ngữ. Nếu trẻ tỏ ra thích thú với sách hoặc nói được câu hoàn chỉnh trước 14 tháng tuổi. Đây là những dấu hiệu ban đầu cho thấy trẻ có khả năng ngôn ngữ. Chính vì vậy, nếu như em bé nhà bạn có khả năng giao tiếp tốt, khả năng ngôn ngữ hơn người thì đó chính là biểu hiện vô cùng đáng mừng bởi bé sớm thông minh lớn lên nhất định tài giỏi. 

dau hieu tre thong minh som

Những em bé bộc lộ nhiều cảm xúc

Trẻ thông minh thường biểu hiện mãnh liệt về mặt cảm xúc. Điều này có nghĩa là trẻ sẽ cảm nhận được cả cảm xúc tích cực lẫn tiêu cực, đồng thời có suy nghĩ trưởng thành hơn so với các bé cùng lứa tuổi. Cha mẹ có thể quan sát cách trẻ kết nối với mọi người để nhận biết trí thông minh cảm xúc của con. Những đứa trẻ như vậy cần được khuyến khích bộc lộ, nói lên suy nghĩ của mình.

Những em bé có hản ứng nhanh

Trẻ dành phần lớn thời gian để quan sát môi trường xung quanh. Một em bé thông minh sẽ giao tiếp bằng mắt với người đang bế hoặc nói chuyện với mình. Trẻ có thể quay đầu về phía ai đó, phản ứng với âm thanh hoặc một hành động ngay lập tức. Điều này cho thấy bé nhạy cảm với các thay đổi của môi trường. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy con bạn phát triển trí thông minh hơn những đứa trẻ cùng trang lứa.

Những em bé đạt các mốc phát triển sớm hơn

Nếu như con của bạn thường đạt các mốc phát triển sớm hơn bạn bè cũng trang lứa. Ví dụ như bé có thể gồi dậy không cần trợ giúp khi 5 tháng tuổi, cầm nắm mọi thứ ở tháng thứ 6, đi lại thành thạo khi 12 tháng tuổi. Những điều này cho thấy trẻ đạt mốc phát triển sớm hơn so với bạn cùng trang lứa. Đây là một trong những biểu hiện cho thấy trẻ sẽ thông minh và nhạy bén.

tre thong minh

Nhưng em bé có khả năng tập trung cao

Theo các chuyên gia tâm lý cho biết phần lớn trẻ nhỏ đều mau thèm chóng chán. Nên trẻ dễ bị phân tâm bởi âm thanh hoặc chuyển động xảy ra quanh mình. Chính vì vậy, những đứa trẻ có thể tập trung vào một mục tiêu cụ thể trong khoảng 10-15 phút. Tuy nhiên, trẻ thông minh có thể tập trung trong thời gian dài hơn ngay từ khi còn nhỏ. VÍ dụ như trẻ đang chơi trò chơi ghép hình, màu sắc thường dễ dàng với những đứa trẻ này khi mới 10-11 tháng tuổi. Có khi trẻ sẽ chăm chăm nhìn vào sách vở, mặc dù chưa biết đọc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link