Ung thư dạ dày: Đây là những dấu hiệu "báo động" của cơ thể, chớ dại mà bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Hãy nhanh chân đi kiểm tra sức khỏe ngay khi phát hiện một số dấu hiệu ung thư dạ dày sau:

Sụt cân

Đây là một trong những triệu chứng cơ bản khi mắc bệnh ung thư dạ dày. Tình trạng sụt cân xảy ra nhanh chóng khi bệnh bước sang giai đoạn tiến triển, thậm chí có thể giảm đến 15% trọng lượng cơ thể chỉ trong vòng 3 tháng.

Bạn khó chìm vào giấc ngủ

Empty

Dạ dày là nơi sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh như là serotonin giúp điều chỉnh chu kỳ sinh học của chúng ta một cách trơn tru. Vì vậy việc có một dạ dày yếu và giấc ngủ ngắt quãng đi cùng với nhau là có lý.

Da của bạn có nhiều vấn đề

Da khó chịu thường là sự biểu lộ ở mức độ bề mặt của một vấn đề ẩn sâu hơn, như là mất cân bằng hấp thu. Thực đơn nghèo dinh dưỡng và dị ứng với đồ ăn có thể góp phần gây ra chứng rò rỉ ruột cũng như trào ngược dạ dày. Trường hợp này liên quan tới những proteins nhất định trào ra khỏi đường ruột và đi vào máu. Cuối cùng, xuất hiện viêm dạ dày và gây ra những tật về da như eczema.

Đau bụng

Bắt đầu với những cơn đau từng đợt, tuy nhiên, tình trạng đau bụng sẽ càng trở nên trầm trọng khi người bệnh bước sang những giai đoạn sau của bệnh ung thư dạ dày, thậm chí dùng thuốc cũng không thuyên giảm..

Không ăn được nhiều loại đồ ăn

Thường thì đây không phải do đồ ăn. Không ăn được khác với các chứng dị ứng ở chỗ chúng liên quan đến chứng khó tiêu hoá một số loại đồ ăn nhất định thay vì là một phản ứng của hệ miễn dịch. Nghiên cứu mới đây cho biết không ăn được đồ ăn có thể gây ra bởi rối loạn hệ khuẩn ruột. Điều này khiến tiêu hoá kém và đầy hơi, buồn nôn, tiêu chảy và đau bụng.

Empty

Đây là một vòng tròn vô tận vì cần phải ăn thực đơn hợp lý để duy trì sức khoẻ hệ vi sinh đường ruột, tuy nhiên làm vậy làm trầm trọng thêm vấn đề không ăn được nhiều loại đồ ăn. Cân bằng lại dạ dày là chìa khoá để ăn được nhiều loại đồ ăn khác nhau và vì vậy cần nhiều vi khuẩn bổ sung chất lượng.

Nôn ra máu

Khi xuất hiện hiện tượng nôn ra máu thường xuyên, chúng ta cũng cần phải suy xét về khả năng mắc bệnh ung thư dạ dày.

Đi ngoài phân đen

Hầu hết triệu chứng này sẽ xuất hiện ở những người mặc bệnh viêm loét dạ dày như một dấu hiệu nhận biết bệnh có thể đã chuyển hóa thành ung thư.

Về cơ bản, những triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày gần giống với những bệnh lý dạ dày khác, vì vậy, bệnh nhân thường có tâm lý chủ quan, chỉ đi khám khi bệnh chuyển biến nghiêm trọng. Hãy chú ý bảo vệ sức khoẻ của chính mình, nhất là khi thấy những dấu hiệu được chia sẻ trên đây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link