Loại quả ở Nhật Bản là món ăn "trường sinh bất lão", Đông y tôn thuốc quý: Đi chợ thấy nên mua ngay

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những loại quả được người Nhật xếp vào danh sách những món ăn kéo dài tuổi thọ, giữ gìn thanh xuân vì những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà nó mang lại.

Bí ngô là một trong những món ăn được người Nhật xếp vào danh sách những món ăn kéo dài tuổi thọ, giữ gìn thanh xuân. Người Nhật mê mẩn bí ngô là vì chất carotenoid có trong loại quả này đem lại tác dụng làm chậm tiến trình lão hóa da, từ đó giúp da sáng đẹp, không mụn trứng cá và ít nếp nhăn.

Lợi ích mà bí ngô với cơ thể con người

1. Bí ngô tốt cho gan

loai-qua-o-nhat-ban-la-mon-an-truong-sinh-bat-lao-o-dong-y-la-thuoc-quy-virt-nam-co-ra0nhieu-1

Gan đảm nhiệm hơn 500 chức năng, bao gồm phân hủy chất béo, protein và carbohydrate, loại bỏ các hợp chất có hại khỏi máu, lưu trữ các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn ăn một chế độ ăn giàu trái cây, rau và thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như bí ngô. Gan của bạn sẽ được nuôi dưỡng tốt hơn. Tất cả là nhờ các chất chống oxy hóa của bí ngô như vitamin C và beta-carotene, sau khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, giúp gan khỏe.

2. Hỗ trợ huyết áp khỏe mạnh

Bí ngô chứa chất xơ, kali và vitamin C, đồng thời cũng có hàm lượng natri thấp - tất cả đều hỗ trợ huyết áp khỏe mạnh.

3. Bí ngô giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý

Bí ngô có chứa hàm lượng chất xơ cao, nó thúc đẩy cảm giác no, giúp giảm thiểu cảm giác thèm ăn và giúp bạn hấp thụ ít calo hơn.

loai-qua-o-nhat-ban-la-mon-an-truong-sinh-bat-lao-o-dong-y-la-thuoc-quy-virt-nam-co-ra0nhieu-2

4. Bí ngô giúp ổn định đường huyết

Bí ngô là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào nên nó có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì, tổn thương gan.

5. Bí ngô giúp ngủ ngon

Trong bí ngô rất giàu chất tryptophan và axit amin làm bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Chất tryptophan này cũng chịu trách nhiệm giúp cơ thể sản sinh ra serotonin – chất dẫn truyền thần kinh tốt tạo cảm giác thư thái và giải tỏa căng thẳng.

Bí ngô là vị thuốc quý trong Đông y

Bí ngô hay còn gọi là bí đỏ, nam qua, có cùi ngọt, tính ấm, bổ thần kinh, điều hoà tỳ vị, bổ khí lực, nhuận tràng. Bí ngô cũng rất bổ máu, do đó sẽ giúp tăng cường hồng cầu, giúp da dẻ hồng hào hơn.

loai-qua-o-nhat-ban-la-mon-an-truong-sinh-bat-lao-o-dong-y-la-thuoc-quy-virt-nam-co-ra0nhieu-4

Dưới đây là một số bài thuốc từ bí ngô do lương y chia sẻ:

- Trị đau đầu, nhức đầu, chóng mặt: Bí ngô 100g, đuôi lợn 100g, lạc 40g. Tất cả đem hầm thật nhừ rồi ăn sẽ giúp chữa chứng đau nhức đầu hiệu quả.

- Hỗ trợ chữa viêm gan: Bí ngô 200g đem nấu cùng gan lợn 100g. Sau đó ninh thật nhừ rồi ăn như cháo.

- Điều trị đau lưng: Vỏ quả bí ngô 60g, rễ cây bông 60g. Cả hai nguyên liệu đem rửa sạch, sắc uống ngày 2 lần sẽ giúp giảm đau mỏi lưng nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vỏ quả bí ngô già 30g, rễ cây lau 30g và hương nhu 15g, đem rửa sạch, sắc uống mỗi ngày 2 lần.

Ngoài vỏ quả bí ngô, bạn có thể sử dụng hạt bí để chữa đau lưng bằng cách: Hạt bí ngô 40g, lá cây lạc 20g, đậu đỏ loại nhỏ 30g và gừng khô 3g. Tất cả đem sắc thành thuốc uống ngày 2 – 3 lần giúp giảm nhanh triệu chứng đau lưng mang lại cảm giác dễ chịu hơn.

- Tẩy giun bằng bí ngô: Bạn hoàn toàn có thể tẩy giun nhờ hạt bí ngô mà không phải sử dụng bất cứ loại thuốc nào bằng cách dùng bí ăn sống hoặc rang hạt bí rồi kết hợp dùng cùng thuốc tẩy giun sẽ đem lại hiệu quả tẩy giun cao hơn. Trẻ nhỏ thường xuyên ăn hạt bí ngô cũng giúp ngăn ngừa chứng giun sán. Tuy nhiên, khi sử dụng cần chú ý liều lượng, tốt nhất là tham khảo ý kiến chuyên gia đông y trước khi dùng.

loai-qua-o-nhat-ban-la-mon-an-truong-sinh-bat-lao-o-dong-y-la-thuoc-quy-virt-nam-co-ra0nhieu-5

- Làm đẹp da: Chị em phụ nữ muốn sở hữu làn da mượt mà như nhung và tràn đầy sức sống hãy tăng cường ăn bí ngô hàng ngày. Bạn có thể chế biến bí ngô thành nhiều món ăn làm đẹp da như bí ngô hầm với đậu xanh, chân giò, thưởng thức sữa bí, ăn hạt bí ngô rang hàng ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý về liều lượng vì món ăn này dễ tăng cân.

- Hỗ trợ cải thiện bệnh tiểu đường: Bí xanh 50-100g bí ngô xanh đem hầm với 50g thịt vịt, cho gia vị vừa đủ, ăn trong nhiều ngày.

- Hỗ trợ chữa bệnh rối loạn mỡ máu: Lấy 1/4 quả bí ngô đem gọt sạch vỏ, thái nhỏ hình vuông, cho thêm 500ml nước vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi lọc bỏ phần xác bí ngô rồi uống. Kết hợp đi bộ mỗi ngày sau khi uống nước này mỗi sáng sẽ đem lại hiệu quả chữa rối loạn mỡ máu tích cực.

Theo:  xevathethao.vn copy link