Uống cốc nước này mỗi ngày da trẻ đẹp, cân nặng giảm nhanh chóng mặt

( PHUNUTODAY ) - Không cần ăn uống kiêng khem, chỉ cần uống cốc nước này mỗi ngày cân nặng của bạn sẽ giảm đáng kể.

giam-can-1

 

Dưa hấu có các chất không thể thay thế được như sắt, phospho, canxi. Và đặc biệt dưa hấu rất giàu magiê. Magiê sẽ tống chất cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, làm cho cơ rắn chắc, da mềm mại, ổn định huyết áp, giúp cho gan và thận hoạt động tốt. Còn một vi lượng hữu ích khác có rất nhiều trong ruột dưa hấu đó là kali. Hệ tim mạch sẽ không thể làm việc bình thường nếu thiếu kali.

Phần ruột của dưa hấu rất giàu vitamin nhóm B có tác dụng giúp cho hệ thần kinh hoạt động tốt, ngăn cản sự xuất hiện gàu trên đầu và các mụn trứng cá, vitamin C củng cố tính miễn dịch và chống lại sự lão hóa, vitamin PP giảm sự mệt nhọc, ngủ ngon, và tinh thần tỉnh táo.

Trong dưa hấu có đường fructo chịu được tiểu đường nên được khuyên dùng cho những người bị bệnh tiểu đường. Những người bị sỏi thận, viêm bàng quang, viêm thận, viêm bể thận bàng quang thì hằng ngày nên ăn dưa hấu (2-2,5kg/ngày).

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu đem rửa sạch, gọt vỏ, tách hạt, cắt miếng nhỏ, ép lấy nước cho vào tủ lạnh để mát. Trước bữa ăn hãy uống một ly nước ép dưa hấu, với thành phần 94% là nước và chứa rất ít calo sẽ giúp bạn cảm thấy no và ăn ít lại, ngoài ra lượng nước dồi dào trong dưa hấu sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố, đồng thời làm cho sự trao đổi chất trở nên tốt hơn, các acid amino có trong dưa hấu có thể giúp thải độc tố, tiêu hóa chất béo. Vì thế uống nước ép dưa hấu là cách giảm cân hiệu quả rất tốt cho bạn.

Nước ép dưa hấu dâu tây

Dưa hấu và dâu tây là hai loại quả có vị ngọt, mát và đặc biệt chứa rất ít calo nên có thể vừa giúp bạn giải khát mà không lo tăng cân. Hơn nữa, cả dưa hấu và dâu tây đều chứa nhiều nước nên giúp bạn nhanh no, hạn chế nạp quá nhiều calo trong các bữa ăn nên có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

Dâu tây còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin A, C, E nên khi uống sinh tố dưa hấu và dâu tây bạn không lo cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng. Vì vậy, uống một cốc nước ép này mỗi ngày sẽ giúp bạn trẻ trung, khỏe khoắn và tinh thần sảng khoái.

Cách làm: sử dụng 150g dưa hấu, 50g dâu tây, 30ml xi-rô dâu, vài viên đá (được đập vụn). Dưa hấu bỏ vỏ, thái nhỏ. Dâu tây rửa sạch, bổ làm bốn. Cho dưa hấu, dâu tây vào máy ép. Đổ nước ép ra cốc, cho thêm si-rô và đá vào.

giam-can

 

Ăn dưa hấu đúng cách

- Dùng dưa hấu thay cho bữa sáng, nếu muốn giảm cân bạn tuyệt đối không được nhịn ăn sáng. Bạn có thể ăn dưa hấu với các loại trái cây khác như kiwi... để tăng hiệu quả làm đẹp và giảm béo.

- Thay thế mọi món ăn vặt như bánh snack, cà phê… bằng dưa hấu và nước ép dưa hấu. Bạn có thể ướp lạnh dưa hấu để sẵn trong tủ lạnh. Bất cứ khi nào thèm ăn bạn cứ ăn dưa hấu, một tô đầy dưa hấu trung bình chỉ chứa không tới 70 calories.

- Trước khi ăn các bữa chính trong ngày, hãy uống một ít nước ép dưa hấu và cà chua để giảm cơn thèm ăn và giúp no lâu, ăn ít hơn.

- Sau 6 giờ chiều, nếu thèm ăn hoặc thấy đói, bạn nên ăn một vài miếng dưa hấu thay vì ăn các món ăn khác.

Kiên trì thực hiện trong vòng 1 tuần kết hợp với thể thao 30 phút/ngày, bạn sẽ giảm từ 1,5 - 2kg.

Theo:  khoevadep.com.vn