Uống mật ong theo cách này là sai, vừa khiến cân nặng tăng chóng mặt vừa gây hại cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những sai lầm khi uống mật ong gây hại lớn đến cơ thể mà bạn nên bỏ ngay lập tức:

Ăn nhiều mật ong trong thời gian dài gây béo phì

Cho dù các thành phần của mật ong, dù đa phần là đường dễ tiêu nhưng nó dễ dàng khiến cơ thể con người bị béo phì khi sử dụng lượng lớn trong thời gian dài.

Empty

Uống mật ong trong thời gian dài, con người có quá nhiều đường và nó chuyển hóa tạo thành chất béo tích tụ khiến bạn tăng cân và béo lên.

Mật ong kỵ với hành tây

Mật ong kết hợp với hành tây sẽ khiến cho axit hữu cơ, enzyme trong mật ong gặp axit amin chứa lưu huỳnh trong hành tây, nảy sinh phản ứng hóa học có hại, hoặc sản sinh chất có độc, kích thích dạ dày gây tiêu chảy.

Không nên sử dụng mật ong cùng với các loại thực phẩm như đậu phụ, lá hẹ, cơm,...

Mật ong kỵ với đậu phụ

Đậu cũng như các sản phẩm chế biến từ đậu và mật ong đều chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng lại không thể kết hợp với nhau để cùng chế biến, nếu không sẽ dẫn đến tiêu chảy. Không những thế, khoáng chất, protein thực vật, axit hữu cơ trong đậu phụ nếu kết hợp với enzym trong mật ong sẽ xảy ra phản ứng sinh hóa bất lợi cho sức khỏe.

Mật ong rất kỵ với cá chép

Nếu vô tình trong món ăn nào đó, bạn kết hợp mật ong và cá chép là không tốt, cơ thể có thể bị trúng độc ngay. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng đậu đen, cam thảo để giải độc.

Không uống ngay sau khi ngủ dậy

Nhiều người có thói quen uống nước mật ong ngay khi buổi sáng thức dậy. Điều này sẽ không thích hợp vì bắt đầu bữa sáng bằng một ly mật ong khiến thận phải làm việc nặng nề, dẫn đến chức năng bài tiết nước tiểu hay thải độc trong ngày của thận tương đối ì ạch và chậm chạp. Sự trao đổi chất cũng diễn ra kém hiệu quả.

Empty

Theo các chuyên gia, uống mật ong buổi sáng rất tốt, tuy nhiên tùy từng đối tượng mà áp dụng. Lưu ý, cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới, hãy uống một cốc nước ấm trước. Sau đó 10 phút có thể thực hiện kế hoạch giảm cân, đẹp da bằng ly nước mật ong ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link