Bị những bệnh này chỉ cần dùng tới quả bưởi là được đừng mua thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Bị những bệnh này chỉ cần dùng tới quả bưởi là được đừng mua thuốc tây - các bạn nhớ nhé.

Bưởi là một loại trái cây quen thuộc thường được dùng ăn tráng miệng và loại quả này rất có lợi cho sức khoẻ. Cùng khám phá những công dụng tuyệt vời ít ai biết của bưởi.

qua-buoi

 


Ngừa ung thư

Bưởi là một nguồn bổ sung vitamin C tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Đặc biệt, vitamin C có trong bưởi còn giúp ngăn ngừa những bệnh ung thư miệng và ung thư dạ dày. Bưởi cũng chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Các bệnh như ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim đều liên quan đến các gốc tự do không được kiểm soát trong cơ thể.

Chữa ho nhiều, đàm khí nghịch

– Cách 1: Cơm bưởi 100g, rượu gạo 15 ml, mật ong 30 ml, chưng cách thủy cho chín nhừ, mỗi ngày ăn 1 lần.

– Cách 2: Cơm bưởi cắt nhuyễn cho vào bình, ngâm rượu, đậy kín 1 đêm, nấu nhừ, dùng mật ong trộn đều, ngậm nuốt thường xuyên.

qua-buoi1

 

Ốm nghén

– Cách 1: 15g vỏ bưởi rửa sạch, cho vào nồi, thêm 300ml nước đun sôi kỹ, chắt lấy 150ml nước thuốc đặc, chia 3 lần uống trong ngày, trước khi ăn 20 phút. Cần uống khoảng 3 – 5 ngày.

– Cách 2: Bưởi 5 – 8 quả, bỏ vỏ hạt, vắt lấy nước đun nhỏ lửa cho sôi, thêm vào 500g mật ong, 100g đường kính, 10ml nước gừng tươi, đun thành dạng sền sệt rồi cho vào lọ dùng dần. Mỗi lần một thìa canh pha với nước sôi, ngày uống 2 lần.

Giảm cân

Ăn một hoặc hai quả bưởi mỗi ngày, cùng với một khẩu phần ăn khoa học, có thể giúp bạn giảm cân. Nó cũng giúp làm giảm nguy cơ ung thư ở những người hút thuốc nhờ tác dụng khống chế hoạt động của chất sinh ung thư trong khói thuốc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link