Uống nước chanh mỗi ngày nhưng cân không giảm hóa ra do 3 sai lầm này: Số 2 nhiều chị em mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Uống nước chanh mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng không hợp lý thì "lợi bất cập hại".

Uống nước chanh có thể đem lại một số lợi ích nhất định cho cơ thể. Nước chanh giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại vi khuẩn, virus gây cảm lạnh, cảm cúm.

Bên cạnh đó, uống nước chanh vào buổi sáng sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa, đào thải cặn bã ra bên ngoài cơ thể. Ngoài ra, nước canh còn giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.

Một trong những lợi ích của việc uống nước chanh mà chị em rất yêu thích đó là giảm cân. Uống nước chanh đều đặn kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tập luyện hợp lý thì cân nặng sẽ giảm, mỡ thừa tiêu biến.

nuoc-chanh-01

Tuy nhiên, việc sử dụng nước chanh không thể tùy tiện. Uống nước chanh theo những cách dưới đây sẽ gây hại cho sức khỏe nhiều hơn. Mọi người nên chú ý.

Pha nước chanh với nước quá nóng hoặc quá lạnh

Sử dụng nước nóng để pha chanh sẽ phá huy vitamin C và nhiều dưỡng chất quý giá khác, làm giảm hiệu quả của loại đồ uống này. Uống nước chanh quá nóng cũng làm tổn thương đến niêm mạc miệng, niêm mạc dạ dày...

Trong khi đó, pha với nước lạnh sẽ không thể chiết xuất hết các chất dinh dưỡng thiếu yếu trong chanh. Ngoài ra, uống nước chanh quá lạnh cũng khiến cơ thể bị sốc, không tốt cho dạ dày. Uống nước chanh lạnh vào mùa đông lại càng không tốt.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, để chiết xuất tất cả các chất dinh dưỡng từ chanh, bạn nên sử dụng nước ấm. Nhiệt độ nước ở mức vừa phải sẽ giúp các flavonoid có lợi trong chanh hoạt động tốt.

nuoc-chanh-02

Uống nước chanh khi đói

Chanh giàu axit nên không được sử dụng khi đói. Uống nước chanh lúc đói sẽ làm tổn hại dạ dày, gây cảm giác cồn cào, khó chịu.

Uống nước chanh khi đói trong thời gian dài sẽ làm tăng axit dạ dày quá mức và có thể gây ra tình trạng viêm loét dạ dày, viêm loét tá tràng, xuất huyết bao tử.

Người mắc bệnh dạ dày tốt nhất nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống giàu axit như nước chanh.

Uống nước chanh đậm đặc

Nước chanh tuy tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần phải cẩn trọng khi sử dụng. Nước cốt chanh chứa nhiều vitamin nhưng không thể sử dụng trực tiếp. Trước khi uống, nhất định phải pha loãng nước cốt chanh với nước nếu không sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe. Tính axit trong nước cốt chanh quá mạnh, nếu uống trực tiếp sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Ngoài ra, axit trong chanh cũng có thể gây ra các vấn đề về răng miệng.

Vì vậy, bạn nên uống nước cốt chanh khi đã pha loãng và nên uống sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link