Người tuổi thọ ngắn thường có 5 biểu hiện này khi đi bộ, có 1/5 điểm chứng tỏ sức khỏe đang tụt dốc nhanh

( PHUNUTODAY ) - Đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải một trong những dấu hiệu dưới đây thì cẩn phải cẩn trọng.

Luôn cảm thấy tức ngực, khó thở khi đi bộ

Nếu chỉ đi bộ bình thường nhưng đã cảm thấy tức ngực, khó thở thì bạn nên cảnh giác với bệnh tim, thường gặp nhất là những cơn đau thắt ngực do bệnh tim mạch vành gây ra...

Ngoài ra, đây cũng có thể là dấu hiệu thường xuất hiện ở người mắc bệnh đường hô hấp như viêm phế quản, hen suyễn, lao phổi...

Một số người hút thuốc lá lâu ngày cũng có thể cảm thấy khó thở khi đi bộ. Khi gặp triệu chứng này, hãy cảnh giác với các bệnh liên quan đến phổi, thường gặp nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Hút thuốc trong thời gian dài sẽ phá hủy cấu trúc của phổi, làm suy giảm nghiêm trọng chức năng phổi và gây ra tình trạng khó thở ngay cả khi chỉ vận động nhẹ nhàng.

nguoi-tuoi-tho-ngan-co-5-dau-hieu-khi-di-bo-01

Luôn cảm thấy chóng mặt, nhức đầu khi đi bộ

Nếu cảm thấy chóng mặt, nhức đầu khi đi bộ và hiện tượng này diễn ra thường xuyên thì hãy cẩn trọng với những bệnh lý nội sọ. Nó có thể là biểu hiện của xuất huyết não, nhồi máu não. Khi đó, não bộ không được cung cấp đủ máu và oxy nên dẫn tới hiện tượng chóng mặt, nhức đầu.

Luôn cảm thấy bước đi không ổn định

Những người có dáng đi khác thường cẩn phải thận trọng. Khi hệ thần kinh không ổn định, các bước đi sẽ rất loạng choạng, dáng đi xiêu vẹo, không vững chắc. Lúc này, hãy cẩn trọng với các bệnh liên quan đến mạch máu.

Ngoài ra, hiện tượng này cũng thường gặp ở những người mắc bệnh Parkinson. Nếu bạn gặp phải dấu hiệu này, hãy chủ động đi kiểm tra sức khỏe.

nguoi-tuoi-tho-ngan-co-5-dau-hieu-khi-di-bo-02

Luôn cảm thấy đau bụng khi đi bộ

Một số người gặp vấn đề về đường tiêu hóa có thể thấy đau bụng, chướng bụng khi nhu động tiêu hóa tăng lên trong lúc đi bộ. Bạn không nên đi bộ ngay khi ăn no. Sau khi ăn cần phải nghỉ ngơi để cơ thể có thời gian tiêu hóa thức ăn.

Cảm thấy đau nhức khớp khi đi bộ

Đi bộ là môn thể dục nhẹ nhàng, phù hợp với đa số. Nó cần sự phối hợp nhẹ nhàng của xương khớp toàn thân, đặc biệt là khớp gối, cột sống thắt lưng. Nếu cảm thấy đau nhức xương khớp khi đi bộ, bệnh nên chú ý tới các bệnh liên quan đến khớp xương.

Nếu bạn không có 5 triệu chứng trên khi đi bộ thì xin chúc mừng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link