Uống nước lọc buổi sáng tránh xa 3 loại này kẻo dễ đoản thọ, ai muốn khoẻ mạnh lưu ý

( PHUNUTODAY ) - 3 loại nước dưới đây bạn không nên uống vào buổi sáng kẻo hại dạ dày, suy gan thận, càng uống càng đoản thọ.

Nước lọc đá

Buổi sáng mùa hè, sau một giấc ngủ dài bạn sẽ có cảm giác khát nước và háo nước. Lúc này bạn sẽ muốn uống một ly nước đá giúp cơ thể sảng khoái hơn, thế nhưng nếu uống nước đá vào buổi sáng sẽ rất hại cơ thể. Nguyên nhân là vì sau khi ngủ dậy, cơ thể vẫn chưa hoạt động bình thường, việc lập tức uống nước lạnh sẽ gây co mạch máu của niêm mạc dạ dày, gây đau dạ dày hoặc tiêu chảy không tốt cho sức khỏe chút nào.

Đồng thời, việc bạn uống nước đá vào buổi sáng khi cơ thể chưa hoàn toàn tỉnh táo có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu, gây đau họng, viêm thanh quản, viêm phế quản. Bên cạnh đó, nếu như bạn duy trì thói quen uống nước đá vào sáng sớm cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển chức năng sinh lý của hệ thống sinh sản, đặc biệt là phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt, có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, tổn thương tử cung dễ gây hại cho khả năng làm mẹ sau này.

Không nên uống nước lạnh buổi sáng

Không nên uống nước lạnh buổi sáng

Nước lọc đun đi đun lại

Nhiều người cho rằng  nước lọc đun sôi nhiều lần sẽ tốt cho sức khỏe bởi vi khuẩn và flour được diệt sạch sẽ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nước sôi khi đã đun mà để lâu thì vẫn không tránh khỏi sự nhiễm khuẩn. Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội nước càng để lâu càng bẩn vì đó là môi trường để vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Bên cạnh đó, việc bạn đun sôi nhiều lần thì có thể làm biến đổi cấu trúc tự nhiên của nước, làm mất oxy và một số nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể.

Theo PGS Thịnh, nước chỉ nên đun sôi một lần và chỉ nên uống trong vòng 24 giờ. Nếu quá thời gian trên, các gia đình nên bỏ đi để đun lượng nước khác. Tuyệt đối không tích nước lọc để tới 4-5 ngày.

3 loại nước tránh uống buổi sáng dễ tổn thọ

3 loại nước tránh uống buổi sáng dễ tổn thọ

 Nước lọc pha muối

Nước lọc hòa một chút muối được coi là thức uống có tác dụng khử trùng tốt cho sức khỏe. Nhiều người thường dùng nước muối để súc miệng vào buổi sáng vô cùng tốt cho răng miệng. Nhưng bạn không nên uống nước muối vào sáng sớm bởi chế độ ăn nhiều muối từ lâu đã được cảnh giác rằng có thể gây cao huyết áp, tổn thương thận, dễ gây suy thận, cao huyết áp...

Đồng thời, khi bạn vừa mới ngủ dậy, chưa ăn sáng nên dạ dày vẫn đang trong trạng thái rỗng, nếu uống nước muối sẽ khiến thực quản, niêm mạc dạ dày bị tác động, lâu ngày gây viêm loét dạ dày tá tràng.

Uống nước như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Sau một giấc ngủ dài khi thức dậy vào buổi sáng, bạn nên uống 200-300ml nước lọc để làm sạch ruột và làm loãng máu, đánh thức cơ thể tỉnh táo hơn. Tốt nhất mọi người nên uống nước ấm tương đương 40 độ C là tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link