Vào viện do chấn thương cột sống, người đàn ông bất ngờ được xác định nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bị ngã từ trên cây xuống đất, người đàn ông đã phải vào viện điều trị và phát hiện mình bị nhiễm Covid-19.

The New Indian Express hôm 25/5 đưa tin, Ấn Độ vừa ghi nhận một trường hợp nhiễm Covid-19 đặc biệt. 

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 19/5, Bệnh viện Đại học Y Kannur ở Pariyaram (Kerala, Ấn Độ) tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân làm nghề lái xe lam.

Ảnh minh họa: The Hindu

Ảnh minh họa: The Hindu

Trước đó, vào một buổi sáng, người đàn ông trèo lên cây mít để hái quả nhưng không may bị quả mít rơi trúng và ngã từ trên cây xuống đất. Hậu qủa, người đàn ông bị chấn thương cột sống và được đưa đến bệnh viện điều trị.

Đáng chú ý, khi tiến hành xét nghiệm cho bệnh nhân này để chuẩn bị làm phẫu thuật thì bác sĩ phát hiện người này nhiễm Covid-19. Sự việc khiến các bác sĩ và mọi người vô cùng bất ngờ, hoang mang.

Được biết, ngôi làng mà người đàn ông này sinh sống chưa ghi nhận người nào nhiễm Covid-19. Theo một số người dân, trước đó, người này cũng dùng xe lam chở một số khách và thường xuyên tiếp xúc với một chủ tiệm bán đồ ăn.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, 18 người trong gia đình, bạn bè của bệnh nhân đều đã được cách ly.

Trước đó, ở Việt Nam cũng từng phát hiện một du khách nước ngoài bị tai nạn phải vào viện và được xác định dương tính Covid-19.

Theo thông tin trên Zing, trường hợp trên là một người nước ngoài ở một khách sạn thuộc phường Bồ Đề, quận Long Biên, từ ngày 22/3. 

Đến ngày 26/3, người này bị tai nạn giao thông và được Trung tâm Cấp cứu 115 đưa vào chữa trị tại bệnh viện Việt Pháp, tuy nhiên đã quay về khách sạn. Đến ngày 31/3, người này có hiện tượng chảy máu mũi. Sau đó, nhân viên khách sạn đã đưa bệnh nhân này vào Bệnh viện Đức Giang.

Ngày 1/4, Bệnh viện Đức Giang đã đưa bệnh nhân này sang Bệnh viện Viện Huyết học truyền máu Trung ương, qua lấy mẫu xét nghiệm thì xác định bệnh nhân này dương tính với Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link