Xóa xăm theo lời quảng cáo trên mạng, thanh niên biến dạng hai bên đùi

( PHUNUTODAY ) - Sau khi xóa xăm tại một cơ sở spa, nam thanh niên đã gặp biến chứng ở hai bên đùi với những vết thương lớn bị trợt ướt, chảy dịch.

Mới đây, Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận bệnh nhân nam, 24 tuổi, đến khám trong tình trạng tổn thương trợt ướt, chảy dịch, đóng vảy tiết vùng đùi sau xóa xăm 4 ngày.

Theo thông tin trên Tiền phong, bệnh nhân cho biết, vì yêu cầu công việc nên phải xóa 2 hình xăm lớn 2 bên đùi. Nghe theo lời quảng cáo xóa xăm trên mạng, bệnh nhân đã thực hiện xóa xăm tại một cơ sở spa trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi xóa xăm 1 ngày, hai bên đùi bệnh nhân xuất hiện sưng đỏ, chảy dịch tiết, đau rát nhiều, một số tổn thương mụn nước, mụn mủ trợt vỡ đóng vảy tiết màu nâu đen.

Hình ảnh đùi của bệnh nhân bị tổn thương sau khi xóa xăm. ảnh: Lê Vinh

Hình ảnh đùi của bệnh nhân bị tổn thương sau khi xóa xăm. ảnh: Lê Vinh

Theo thông tin trên Zing, bác sĩ Nguyễn Đình Quân - khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và phục hồi chức năng - cho hay, đây chỉ là một trong số nhiều bệnh nhân gặp biến chứng sau xóa xăm đến khám và điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Theo bác sĩ Quân, việc tạo ra một hình xăm có thể đơn giản nhưng để xóa hình xăm đó thì không dễ và mất nhiều thời gian, chi phí. Một số người có suy nghĩ chủ quan nên đã tự thực hiện xóa xăm tại nhà mà không biết rằng điều này sẽ gây ra tác hại khôn lường.

Qua trường hợp trên, Bác sĩ Nguyễn Đình Quân khuyến cáo người dân nên xóa xăm tại các cơ sở uy tín và được thực hiện bởi bác sĩ được đào tạo chuyên môn bài bản. Về mặt nguyên tắc, các spa không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, không được phép sử dụng các máy móc công nghệ để xóa xăm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link