Vắt nước cam đừng vội cắt đôi rồi cả quả, làm theo cách này để không bị đắng lại nhiều chất bổ

( PHUNUTODAY ) - Nước cam là món yêu thích của nhiều người nhưng khi tự làm ở nhà thì đôi khi bạn sẽ gặp tình trạng nước cam bị đắng. Tại sao lại như vậy? Làm cách nào để vắt nước cam nhanh và không bị đắng?

Thói quen của nhiều người là muốn lấy nước cam nhiều và nhanh, nên thường bóp mạnh tay khi vắt, làm tinh dầu trong vỏ cam tiết ra và hòa lẫn với nước cam. Nếu tinh dầu hòa vào nước cam nhiều, vị đắng sẽ xuất hiện ngay sau khi vắt luôn. Ngoài ra, khi để một thời gian trong không khí, phần tinh dầu nổi lên trên, uống vào vị giác sẽ cảm nhận rất rõ vị đắng.

Empty

Vắt nước cam bằng tay

  • Bước 1 Đầu tiên bạn dùng tay nắn quả cam với lực vừa phải để quả cam được mềm rồi dùng dao cắt theo chiều ngang và bỏ hết hạt.
  • Bước 2 Bạn cầm chắc nửa quả cam và vắt thật mạnh để ra hết nước cam là đã hoàn thành rồi.

Nếu dùng đồ ép bằng tay, bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1 Bạn dùng tay nắn quả cam với lực vừa phải để quả cam được mềm rồi dùng dao cắt theo chiều ngang và bỏ hết hạt.
  • Bước 2 Bạn cho nửa quả cam lên phần múi vắt và xoay mạnh và dứt khoát. Làm tương tự cho nửa miếng cam còn lại.

Nếu dùng máy ép nước cam, bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1 Bạn cắt vỏ bên ngoài và cho nửa quả cam đã cắt vào máy ép
  • Bước 2 Dùng tay nhấn nhẹ thanh gạt xuống là đã có thể vắt cạn nước quả cam rồi.

Nếu nhà mình có lò vi sóng, các mẹ có thể cho cam vào quay trong 30 giây, làm tinh dầu bốc hơi và không thể lẫn vào nước cam, sau đó, lấy ra vắt cam như bình thường. Một cách khác để hạn chế vị đắng trong nước cam, đó là dùng dụng cụ hoặc máy vắt nước cam.

Bảo quản nước cam:

Sau khi đã vắt nước cam không bị lẫn tinh dầu, việc bảo quản cho nước cam giữ được vị ngon và đầy đủ dưỡng chất cũng quan trọng không kém. Việc bảo quản lạnh đông là phương pháp rất tốt để hạn chế sự xuất hiện vị đắng và giúp bảo toàn các chất chống oxy hóa.

Empty

Còn nếu các mẹ muốn dự trữ nước cam trong ngăn mát tủ lạnh, thì hãy rót đầy vào chai thủy tinh màu sậm và quan trọng là phải đậy nắp lại cẩn thận. Việc đậy nắp sẽ giúp nước cam không bị oxy hóa và nhiễm khuẩn từ thực phẩm trong tủ lạnh. Còn tại sao chọn chai màu sậm là để giúp ngăn cản quá trình phân hủy vitamin do tác động của ánh sáng. Và sở dĩ, cần rót đầy nước cam là vì để hạn chế sự xuất hiện của không khí trong chai nước, như vậy nước cam sẽ khó bị oxy hóa và bảo toàn được các dưỡng chất.

Trên đây là tất tần tật các bước để có một ly cam vắt thơm ngon, không đắng và đầy đủ dưỡng chất.

Theo:  xevathethao.vn copy link